Nếu HA Gia Lai có ‘hai Tây’ giỏi…

Cả hai ngoại binh này từng đá V-League trong màu áo SHB Đà Nẵng (Cosmin) và ĐT Long An (Darko) nhưng chỉ chơi một mùa rồi không được gia hạn.

Tiếc cho HA Gia Lai có hai ngoại binh làm đầu tàu như các đồng nghiệp ở những đội khác thì chắc hẳn họ sẽ không quá mong manh như lúc này.

Qua sáu lượt trận, HA Gia Lai chỉ có sáu điểm, sau hai trận thắng Sanna Khánh Hòa và SHB Đà Nẵng. Nhìn vào vị trí thứ 9 cùng lực lượng non nớt cũng như hai ngoại binh kém thì thành tích như vậy có thể nói là lạc quan. Chỉ ngại họ không đủ sức duy trì vị trí giữa bảng xếp hạng cho đến hết giai đoạn lượt đi mới mong tạo sức bật mới ở lượt về.

Trung vệ Cosmin phạm hai lỗi dẫn đến hai bàn thua. Ảnh: DỊU HÙNG

Một đội bóng chấp tuổi quá “sâu” là nguyên nhân tạo nên những trận thua hiện nay của HA Gia Lai. Điểm yếu thứ hai nằm ở ngoại binh khi tuyến trên Darko chưa tìm được tiếng nói chung với Công Phượng hay Văn Toàn, còn hàng phòng ngự thì Cosmin lại không chắc chắn.

Đầu mùa này, khi phát hiện khi hai cầu thủ ngoại kém cỏi, bầu Đức vội vã thay hai ngoại binh mới nhưng tình hình chẳng sáng sủa hơn.

HA Gia Lai sẽ còn mệt mỏi nhiều vì phía trên các chân sút nhí thường bế tắc trước sự săn đón của hàng thủ đối phương, còn phía dưới thì phá quá dễ.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm