Nếu Kiatisak dẫn dắt đội tuyển Thái Lan mới đáng sợ

Bảng G vòng loại World Cup 2022 hội tụ “big four” Đông Nam Á gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia cùng với UAE. Nếu như tuyển Thái Lan mà được Kiatisak dẫn dắt thì đáng sợ hơn rất nhiều so với HLV tiếng tăm Akira Nishino vốn đưa tuyển Nhật vào vòng 16 đội World Cup 2018.

Nếu Kiatisak dẫn dắt tuyển Thái đá vòng loại World Cup, bảng G mới khó chịu.

Kiatisak vốn hiểu bóng đá Đông Nam Á như chính lòng bàn tay mình bởi những năm chinh chiến mang về danh hiệu vô địch SEA Games, AFF Cup từ cầu thủ cho đến cương vị HLV.

Riêng với Việt Nam, Kiatisak còn có một tầm hiểu biết cực kỳ sâu. Năm năm chơi bóng và huấn luyện cho HA Gia Lai, Kiatisak trải nghiệm rất nhiều ở môi trường V-League, thậm chí có lần, Kiatisak còn nói rằng, anh hiểu cả tâm tính, tính cách của cầu thủ Việt Nam trên sân một cách rõ ràng nhất.

HLV Akira Nishino vừa ký hợp đồng sáng nay, giới chuyên môn Thái Lan ngại ông "chân ướt chân ráo" chưa hiểu tuyển Thái Lan lẫn các đội ĐNÁ.

Kiatisak biết cả được những tâm-sinh lý của cầu thủ Việt Nam, biết được tâm lý của cầu thủ Việt Nam khi thi đấu, nhất là khi đội tuyển quốc gia Việt Nam chạm trán với Thái Lan.

Năm năm thi đấu ở Việt Nam, cụ thể là V-League, rồi sau đó là HLV những gì Kiatisak nói là hoàn toàn chính xác, chứ không có gì quá đáng. Kiatisak là mẫu người thông minh, nhạy cảm và đặc biệt là rất tinh quái nên những gì anh nói quả chẳng sai.

Còn nhớ năm 2013, khi tuyển Thái Lan mất hết ngôi vương từ cấp độ tuyển quốc gia đến U-23 ở Đông Nam Á rồi Kiatisak lên làm HLV trưởng, lập tức Kiatisak mang lại ngôi vô địch SEA Games 2013 cho Thái Lan, sang năm 2014 và 2016, Kiatisak cũng khôi phục lại hai danh hiệu vô địch AFF Cup cho bóng đá Thái Lan.

Tất cả những điều đó là nhờ Kiatisak tinh quái, hiểu các đối thủ trong khu vực và đưa ra phương án “trị” các đội Đông Nam Á rất tốt.

Còn nhớ hồi giai đoạn 2 vòng loại World Cup 2018, tuyển Việt Nam do HLV Toshiya Miura dẫn dắt sang Bangkok thua lượt đi 0-1, nhưng sau đó Kiatisak dẫn đội sang Mỹ Đình đánh bại tuyển Việt Nam 3-0 ở lượt về.

Lần đó tuyển Thái Lan là đội duy nhất trong khu vực Đông Nam Á vào giai đoạn ba vòng loại World Cup. Tuy nhiên ở vòng ba, Thái Lan đã thua đậm các đội Iran, Iraq, Saudi Arabia. Sau khi Thái Lan sang Nhật thua nặng 0-4 thì Kiatisak từ chức. HLV Rajevac tiếp quản tuyển Thái Lan thi đấu những trận thủ tục còn lại ở vòng loại World Cup...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm