Nếu Myanmar mời VN dự giải tứ hùng trước vòng loại World Cup

Ngay sau khi có kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 ở giai đoạn 2 khu vực châu Á, Myanmar đã nghĩ đến việc tổ chức một giải tứ hùng quốc tế cấp đội tuyển để chuẩn bị cho vòng loại bảng.

Tuyển Myanmar ở bảng F cùng với Nhật, Kyrgyzstan, Tajikistan và Mông Cổ, LĐBĐ nước này đã nghĩ ngay đến việc tổ chức những trận tập huấn tạo điều kiện thuận lợi cho tân HLV Miodrag Radulovic rà soát lại khâu cuối cùng cho tuyển Myanmar.

Từ thời điểm này mọi động tĩnh của tuyển Việt Nam sẽ bị Thái Lan theo dõi và ngược lại.

Hai phương án mà Myanmar nghĩ tới là, thứ nhất, tổ chức giải tứ hùng, thứ hai là phương án mời các đội tuyển đến Myanmar thi đấu đơn lẻ. Nhưng phương án 1 được ưu tiên hơn.

LĐBĐ Myanmar đã cho biết, theo yêu cầu, cũng như tạo điều kiện tốt cho tuyển Myanmar bước vào giai đoạn 2 vòng loại World Cup Myanmar sẽ có mời những đội khác bảng F, nhưng có cách chơi tương đồng với các đội tuyển bảng F, đối thủ của Myanmar để thầy trò Radulovic rà soát và trải nghiệm.

HLV Miodrag Radulovic đang rà soát tuyển Myanmar.

Kyrgyzstan và Tajikistan là những đội tuyển vùng Trung Á thuộc Liên Xô cũ, thể hình to cao, có lối chơi bóng theo kiểu châu Âu, trong khi đó Mông Cổ thì yếu. Tuyển Việt Nam có thể là “tầm ngắm” của Myanmar để thay thế “cái gọi là” có lối chơi giống các đội trong bảng là Nhật Bản. Hàn Quốc thì hầu như không thể tham dự giải mời ở Myanmar.

Tiền đạo "3K" Kyaw Ko Ko (10) trở lại tuyển Myanmar thời Radulovic.

Còn lại liệu Thái Lan và Việt Nam, đội nào nằm trong tầm ngắm của giải mời Myanmar?

Nếu như Việt Nam hay Thái Lan được Myanmar mời tham dự giải thì chưa chắc họ nhận lời. Vì tất nhiên nếu Thái Lan hoặc Việt Nam tham dự giải ở Myanmar, nhất định họ sẽ bị đối thủ tung điệp viên “nhòm ngó” rất nhiều và soi rất kỹ trước thềm vòng loại World Cup bởi Thái Lan và Việt Nam đang cằn cựa nhau, rồi lại gặp nhau ngay trận khai mạc bảng G.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm