Nếu Thanh Hóa đá thật…

Do Hà Nội T&T và Hải Phòng bằng điểm và bằng nhau cả về đối đầu nên khe cửa rất hẹp cho Hải Phòng đăng quang là phải thắng đội khách SL Nghệ An ít nhất bốn bàn cách biệt, trong khi Hà Nội T&T chỉ thắng Thanh Hóa cách biệt một bàn.

Thanh Hóa không còn khả năng vô địch nhưng lại là đội bóng quyết định lớn đến ngôi vô địch của các đội. Ảnh: XUÂN HUY

Giới hâm mộ sẽ rất háo hức chờ đón cuộc đối đầu có tính quyết định đến ngôi vua V-League trên sân Hàng Đẫy nếu đội khách Thanh Hóa chịu đá thật. Bởi cái khó của cầu thủ Thanh Hóa là không còn chút cơ hội nào chen chân lên hạng ba giành huy chương nên bắt buộc họ chơi hết mình để ngăn Hà Nội T&T không thắng là cực khó.

Giả sử Thanh Hóa chịu chơi sòng phẳng, trước Hà Nội T&T có gần nửa đội hình trụ cột phải ngồi ngoài do chấn thương và thẻ phạt thì không biết điều gì sẽ xảy ra.

Chân sút số một Hoàng Vũ Samson và Lloris bị đau triền miên, lại thêm hai át chủ bài Thành Lương và Văn Quyết mới chịu thẻ phạt không thể góp mặt. Các cầu thủ đã ghi 21/43 bàn thắng cho Hà Nội T&T và điều quan trọng hơn chính họ mới là linh hồn lối chơi của đội nhà.

Ngẫu nhiên chiếc cúp vô địch lại lệ thuộc vào đối thủ chẳng còn khả năng tranh chấp: Thanh Hóa.

Cũng chính vì chưa ai chắc suất nên VPF ở vòng đấu cuối phải đặt bốn chiếc cúp vô địch tại các sân Hàng Đẫy, Lạch Tray, Nha Trang và Đồng Tháp phòng khả năng vô địch của bốn đội Hà Nội T&T, Hải Phòng, SHB Đà Nẵng và Than Quảng Ninh sẽ thi đấu trên bốn sân trên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm