Neymar bị triệu tập lên tòa án Madrid

Neymar sẽ phải có mặt ở tòa Madrid để nói về vụ trốn thuế.

Tòa án Madrid vừa xét xử phiên toàn trốn thuế với bảy người liên quan, trong đó có hai người đứng đầu CLB là cựu chủ tịch Rousel với mức án được tòa đưa ra 7,5 năm tù còn chủ tịch Maria Bartomeu bị hai năm bảy tháng tù.

Theo các công tố viên Tây Ban Nha việc triệu tập Neymar lên tòa là với tư cách nhân chứng để tiền đạo này trả lời những câu hỏi cũng như các vấn đề liên quan đến vụ trốn thuế. Các công cố viên cho biết, vụ chuyển nhượng của Neymar từ Santos về Barcelona là 83,37 triệu euro chứ không phải 57 triệu euro như thông báo của Barcelona. Ngoài việc đề nghị mức án cho hai người đứng đầu CLB Barcelona ở trên các công tố viên còn nêu mức phạt cho CLB Barcelona 22,2 triệu euro qua vụ chuyển nhượnng Neymar. Chánh án Pablo Ruz giải thích rằng việc khai báo giảm số tiền chuyển nhượng là nhằm trốn thuế.

Hồi tháng 1-2014, chủ tịch Rousel phải từ chức vì cũng liên quan đến vụ này lình xình này, phó chủ tịch Bartomeu lên thay và cơ quan quyền lực Tây Ban Nha tiếp tục điều tra vụ việc cho đến ngày mở phiên toàn xét xử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm