Neymar đổ máu ở Nam Mỹ, trời Âu đau lòng

Trận Brazil thắng Bolivia 5-0 ở vòng loại World Cup 2018 in đậm dấu giày của tiền đạo Barcelona Neymar nhưng... 

Mặt Neymar đầm đìa máu sau pha va chạm với Yasmani Duk.

Đâu đó cứ trước mỗi trận đấu bangdrole được giăng “trò chơi đẹp” (Beautiful Game). Nhưng không phải như thế. Người ta cứ cố va chạm để hủy hoại ngôi sao đối phương. Neymar đêm 6-10 là một nạn nhân. Ở giữa hiệp 2 trận Brazil - Bolivia, Yasmani Duk có pha va chạm mạnh với Neymar khiến khuôn mặt của ngôi sao Barcelona đầm đìa máu.

Nơi trời Âu, từ vị chủ tịch cho đến HLV Enrique của Barcelona đều lo lắng với gương mặt đầm đìa máu của Neymar.

HLV Tite của tuyển Brazil nói: “Thắng trận là điều tôi trông chờ nhưng cách trả giá cho chiến thắng đó thì nó đã nằm ngoài tiên liệu của tôi. Neymar bị nặng quá. Tôi chẳng thể hình dung ra một kết cục như thế lại xảy ra với Neymar”.

Kể từ khi HLV Tite về thay Dunga thì Brazil chiến thắng liên tục kể cả đấu trường dành cho đội Olympic của Seleccao. Brazil đang ở ngôi nhì bảng của khu vực Nam Mỹ.

HLV Tite cho rằng khi ông lên nắm tuyển thì ông cố gắng xây dựng một đội hình mà ở đó các cầu thủ phát huy được hết phẩm chất tốt nhất như ở CLB.

Neymar là một trong số đó. Thế nhưng cũng từ khi Olympic Brazil vô địch rồi tuyển Brazil thi đấu ấn tượng tại vòng loại này thì Neymar cũng là mục tiêu “của những đòn thù” từ đối phương.

Lãnh đạo CLB Barcelona đã thất kinh hồn vía với cú va chạm của Neymar với Yasmani Duk (Bolivia) để dẫn đến máu me đầm đìa nơi gương mặt.

HLV Enrique cho rằng nhiều đồng nghiệp đã không bảo vệ cho nhau mà lại hủy hoại nhau. Neymar đang có phong độ rất cao nơi đội tuyển lẫn CLB, đó lại là mục tiêu tấn công của những đội bóng đang có thứ hạng thấp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm