Nga dằn mặt thủ lĩnh fan cộm cán

Thủ lĩnh nhóm cổ động viên cực đoan Nga Alexander Shprigyn đã bị ban tổ chức chủ nhà Confed Cup của Nga dằn mặt ngay trận đầu. Một dấu hiệu cho thấy an ninh Nga trừng trị thẳng tay nạn hooligans Nga khá hung bạo cho World Cup 2018 năm tới.

Alexander Shprigyn là một fan không xa lạ với báo chí

FIFA “chiếu tướng” rất mạnh vào nạn Hooligans Nga. FIFA sẳn sàng phạt nóng Nga và đưa ra những chuẩn mực khắc khe nhằm hạn chế nạn Hooligans được tiên liệu sẽ vô cùng phức tạp dẫn đến án mạng vào mùa hè năm tới.

Những nỗ lực của Nga tại Confed Cup đang diễn ra sẽ được FIFA theo dõi sít sao. Ở trận đấu khai mạc diễn ra giữa chủ nhà Nga và New Zealand tại TP St- Petersburg hôm qua (17-6) thủ lĩnh Shprygin đã bị chặn lại không được vào cửa.

A. Shprigyn rất hung hãn tại Euro 2016 ở Pháp

Alexander Shprigyn là thủ lĩnh của nhóm cổ động viên cực đoan Nga năm ngoái từng gây ra những cuộc đụng độ nảy lửa giữa nhóm fan của Nga và Anh tại Euro 2016 ở Pháp. Điều đáng nói là thủ lĩnh này còn là nhà hoạt động chính trị, là ông nghị của chính trường Nga.

Trận khai mạc Nga- New Zealand Shprigyn vào cửa bằng tấm thẻ từ thuộc fan Nga. Tuy nhiên khi vào chốt kiểm tra “quẹt” thẻ để xác định danh tính người chủ thẻ thì bị từ chối. Bị từ chối phải đi ra mà không một ai được can thiệp. Shprigyn làm loạn ở khu vực chốt an ninh này và lập tức lực lượng an ninh Nga có mặt để giải quyết.

Nhóm fan của Shprigyn chạm trán với fan Anh tại Pháp năm ngoái

Cuối cùng Shprigyn không được vào sân. Các hãng tin quốc tế lập tức vây quanh “fan đặc biệt” này để phỏng vấn. Thủ thủ lĩnh này cho biết: “Khi tôi bị từ chối vào sân thì phải có lý do, còn đằng này tôi không biết lý do vì sao mình bị từ chối vào sân. Mà lạ ở chỗ tôi vừa mới hoàn thành tấm thẻ từ này mới trước trận đấu hai giờ đồng hồ. Hãy giải thích cho tôi biết vài sao”.

Phía bann tổ chức chủ nhà Confed Cup chưa đưa ra lời giải thích nào, song theo tìm hiểu của báo chí thẻ từ cấp cho fan ban tổ chức có quyền từ chối, không cho họ vào sân ở những trận đấu nào đó cụ thể. Không phải có thẻ là vào bất kỳ sân nào cũng được.

Bộ Nội vụ Nga đưa vào “danh sách đen” 292 fan phải theo dõi đặc biệt trong đó có thủ lĩnh Shprigyn này cùng 54 fan “đặc biệt manh động” khác.

FIFA đang theo dõi từng bước tiến trong việc trấm áp nạn Hooligan của Nga.

World Cup năm tới sợ nhất là giới fan của Anh tràn sang Nga lại gặp fan Nga hung hãn sẽ nổ ra nhiều cuộc chạm trán có thể dẫn đến những cái chết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm