Nga lỡ World Cup vì các cầu thủ trốn trại nhậu đêm?

Bức xúc trước việc đội nhà đánh mất quyền tham dự ngày hội bóng đá thế giới vào tay Slovenia, báo chí nước Nga đã vào cuộc tiến hành điều tra nguyên nhân. Và trong tuần vừa qua kênh truyền hình Trung ương Channel One đã cho phát sóng một chương trình khiến các CĐV nước này thực sự nổi giận.

Nga lỡ World Cup vì các cầu thủ trốn trại nhậu đêm? ảnh 1

ĐT Nga gây thất vọng khi để Slovenia qua mặt

Theo đó, một nhân viên khách sạn Marriott Grand nơi “những chú gấu” đặt đại bản doanh đã lên tiếng khẳng định các cầu thủ đã tiệc tùng thâu đêm, say xỉn và hút tẩu thuốc ngay trước ngày thi đấu trận play-off lượt đi tại Mat-xcơ-va. Thậm chí có cầu thủ còn vui vẻ với các cô gái lạ mặt.

“Bãi đáp” trong đêm đó của các tuyển thủ Nga được xác định là một quán bar trên đường Tverskaya. Nhân viên của quán này khẳng định các cầu thủ chỉ ngừng hút tẩu thuốc khi họ từ chối tiếp tục phục vụ. Thay vào đó nhóm cầu thủ này chuyển sang chơi bài và uống bia đến 5 giờ sáng mới chịu ra về.

Hậu quả là trong trận đấu ngày hôm sau, các học trò của ông Hiddink đã có dấu hiệu đuối sức ở cuối trận. Và đây chính là lúc Slovenia ghi bàn gỡ 1-2 quý giá, làm tiền đề cho trận thắng 1-0 ở lượt về và giành vé tới Nam Phi.

“Thứ Hai vừa qua RFU đã chính thức gửi thư tới lãnh đạo kênh truyền hình Channel One và khách sạn Marriott Grand đề nghị họ giải thích về mức độ trung thực các thông tin được công bố mới đây”, thông báo trên website chính thức của LĐBĐ Nga khẳng định.

Nga lỡ World Cup vì các cầu thủ trốn trại nhậu đêm? ảnh 2

Sự thất vọng của các CĐV Nga đang chuyển thành giận dữ

Cơ quan này cho biết họ sẽ chờ phản ứng chính thức từ các bên liên quan trước khi đưa ra quyết định. Đồng thời RFU sẽ mở cuộc điều tra riêng sau khi hội đàm với thành viên BHL. Trong khi đó một số thành viên Quốc hội Nga cũng lên tiếng yêu cầu kiểm tra kỹ lưỡng và giải trình đầy đủ những tin đồn này.

Về phần mình HLV Hiddink một mực bảo vệ các học trò: “Tôi đã nghe những tin đồn. Channel One là một kênh truyền hình uy tín tại Nga. Vì vậy họ không nên đưa ra những tin tức thiếu căn cứ như vậy”, chiến lược gia người Hà Lan phát biểu trên tờ Sport-Express.

“Những tuyên bố rằng các cầu thủ đã nhậu nhẹt tại một nhà hàng đến tận 5 giờ sáng trước trận đấu là một điều rất nghiêm trọng. Nếu tôi có bằng chứng, tất cả các cầu thủ liên quan sẽ lập tức bị loại khỏi ĐTQG”.

 Theo Hoàng Tùng (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm