LẦN THỨ 4 VÔ ĐỊCH THẾ GIỚI:

Ngả mũ trước "Hoàng Đế" tốc độ Sebastian Vettel

Trên chiếc áo đồng phục Red Bull của bố Vettel có chữ “IVettel” theo một cách chơi chữ với ý nghĩa 4 lần vô địch của con trai ông. Giống như rất nhiều người khác, ông gần như đã chắc chắn rằng Vettel sẽ lên ngôi tại chặng đua Indian GP ngày hôm qua khi đã bỏ xa Fernando Alonso tới 90 điểm trên BXH vô địch đồng thời là người giành pole ở chặng đua phân hạng hôm thứ Bảy.

Vỡ òa niềm vui

Đó là một cái kết đã được dự đoán, thậm chí từ rất lâu rồi thế nhưng niềm hân hoan và hạnh phúc đến tột độ của người trong cuộc vẫn khiến cho những trái tim yêu F1 cảm thấy mãn nguyện dù rằng còn 3 chặng đua nữa mùa giải mới kết thúc.

Ngả mũ trước "Hoàng Đế" tốc độ Sebastian Vettel ảnh 1

Sau 1 giờ 31 phút 12.187 giây, Sebastian Vettel về đích, anh quay vòng chiếc RB9 360 độ đúng 4 lần. Anh bước ra khỏi xe, cúi rạp người xuống mặt đường đua Buddh International rồi… chắp tay lạy chiếc xe của mình cũng đúng 4 lần. Anh chạy xung quanh một góc khán đài, ném lên cho người hâm mộ đôi găng tay thấm đẫm mồ hôi của nhà vô địch thế giới trẻ nhất lịch sử F1 rồi ôm lấy từng người đồng đội ở Red Bull. Không như những mùa giải vô địch trước, lần này nước mắt chỉ đọng lại khóe mắt Vettel. Anh không còn khóc thành tiếng và cũng không tỏ ra quá kích động. Nhà vô địch trẻ nhất thế giới hồi năm 2010 ấy giờ đã thực sự trưởng thành, có độ lùi để trải nghiệm, độ chin chắn để điềm tĩnh hơn trước những vinh quang dù rằng với danh hiệu thứ 4 liên tiếp, anh tiếp tục xô đẩy mọi kỷ lục..

Chỉ cần về thứ 5 là Vettel đã nắm chắc trong tay chức vô địch. Bởi ngay cả anh không được điểm nào ở cả 3 chặng đua sau còn Alonso thì về nhất, Vettel vẫn đường hoàng dẫn đầu BXH. Nhưng mọi chuyện diễn ra xứng tầm với những gì Vettel đáng được nhận: anh về đích ở vị trí thứ nhất, bỏ xa người xếp thứ 2 Nico Rosberg. Còn Alonso thì chới với ở tốp cuối mà chẳng ghi được điểm nào.

Gia nhập ngôi đền huyền thoại ở tuổi 26

Cùng với Michael Schumacher, Alain Prost, Juan Manuel Fangio cuối cùng Vettel cũng đã gia nhập ngôi đền huyền thoại khi trở thành tay đua thứ 4 trong lịch sử giành được từ 4 chức vô địch trở lên. Sự xuất sắc của Vettel khiến 1 trong những đối thủ lớn nhất sự nghiệp của anh Lewis Hamilton cũng phải ngả mũ thán phục: “Chúc mừng Sebastian, nhà vô địch lần thứ 4 liên tiếp. Thật tuyệt vời. Cậu ấy xứng đáng góp mặt trong mọi cuốn sách về huyền thoại. 26 tuổi và những gì cậu ấy làm được thực sự là phi thường”.

Cùng với Vettel, đội đua Red Bull của anh cũng nhận chức vô địch tập thể lần thứ 4 liên tiếp. Đồng đội của anh Mark Webber lại không may mắn khi phải dừng cuộc chơi giữa chừng khi bị hỏng xe.

Chiến thắng này là lần thứ 3 liên tiếp Vettel đứng trên bục vinh danh cao nhất ở Ấn Độ, đồng thời củng cố mục tiêu san bằng kỷ lục 9 lần liên tiếp vô địch chặng trong 1 mùa giải. Đây cũng là lần thứ 36 trong sự nghiệp Vettel cán đích ở vị trí thứ nhất. “Tôi không thể nói gì lúc này. Khi chiếc xe cán đích qua vạch, tôi thấy mình thực sự trống rỗng. Tôi thực sự chẳng biết phải nghĩ gì, nói gì nữa nhưng đây là ngày tuyệt vời nhất cuộc đời tôi”, nhà đương kim – tân vô địch phát biểu trong sự xúc động đến tột độ.

Vậy là kết cục F1 2013 đã có được câu trả lời trước khi kết thúc 3 chặng. 4 năm đã qua nhưng cái bóng của Vettel ở F1 vẫn quá lớn, thậm chí là khổng lồ, mà để đánh đổ được nó, người ta buộc phải đi tìm tay đua xuất sắc cỡ như…Michael Schumacher xưa kia. Chúc mừng anh một lần nữa, Sebastian Vettel!

Theo Yến Nhi (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm