Nga phản ứng gì sau án phạt của UEFA vì cổ động viên làm loạn

Đó là bức thông điệp mà UEFA mới vừa đưa ra trước trận Nga gặp Solvakia.

Ngoài việc quá quậy trong sân, hooligan Nga còn là những tác nhân gây ra những cuộc chạm trán tại Cảng Cũ, TP Marseille.

Án phạt 150.000 euro mà UEFA phạt Nga là đám đông ném chai lọ, đốt pháo sáng trong sân và gây hấn đuổi đánh cổ động viên Anh.

Nhóm cổ động viên gây ra những phiền toái...

Bộ trưởng Thể thao Nga cũng là chủ tịch LĐBĐ nước này, ông Vilaly Mutko, nói rằng Nga không kháng án vì Nga là chủ nhà của World Cup 2018, cần phải nhìn thẳng vào vấn đề để có hướng giải quyết thích hợp khi sau này Nga là chủ nhà.

Ông Mutko thừa nhận án phạt là xứng đáng nhưng nó thật khủng khiếp đến chừng nào khi những con người không hề gây ra lại là những kẻ nhận án phạt trực tiếp và đau đớn, đó là đội tuyển Nga và những người yêu bóng đá chân  chính.

Tiền đạo Nga Artem Dzyuba so bì cổ động viên Anh cũng là thành phần chẳng vừa, lịch sử hooligan của họ còn dữ dội hơn Nga, ở đây chúng ta cần phải nhìn nhận đúng sự việc. Tiền đạo này cũng phê phán cách đưa tin của báo chí Anh là không trung thực khi ém nhẹm thông tin của phần hooligan Anh mà lại đẩy lên thông tin cùng hình ảnh hooligan Nga mà thôi.

Tuyển Nga có thể bị loại nếu hooligan Nga quậy trong sân.

Riêng HLV tuyển Nga Leonid Slutky thì phê phán hai nhóm cổ động viên Anh và Nga là thành phần phá hoại bóng đá chứ không phải cổ động viên bóng đá.

HLV Slutky cũng tin rằng chẳng có việc gì đội tuyển ông bị loại, vì bất cứ đội tuyển nào cũng chào đón và ghi nhận những cổ động viên chân chính còn thành phần phá hoại bóng đá thì phải chịu chung của luật pháp.

Thủ tướng Pháp Manuel Valls thông báo rằng 50 cổ động viên mà cảnh sát Pháp đang giữ tại Cannes và theo dõi chặt vẫn chưa bị trục xuất và có thể bị trục xuất trong nay mai.

Trong khi đó, nhiều nhóm cổ động viên chân chính của Nga cũng lên tiếng là đang bị cảnh sát Pháp dùng những biện pháp kém lịch sự với họ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm