Nga sau trận thắng hủy diệt CH Czech 4-1: Trở lại mặt đất

Trong khi đó, thủ môn Cech của CH Czech bình thản cho rằng thua 1-4 cũng giống như thua 0-1

Trước trận mang tính bước ngoặt với CH Czech, vị HLV của tuyển Nga đã làm công tác tư tưởng học trò triệt để. Ông rất sợ các học trò của mình phiêu diêu trên miền cực lạc sau chiến thắng trận giao hữu tuyển Ý 3-0.

Advocaat: “Nga đừng làm trò ngố”

Điều kỳ diệu đã đến với thầy trò Advocaat khi thắng đậm đối thủ tranh chấp một trong hai suất vào tứ kết là CH Czech 4-1. Sau trận đấu, Advocaat khen ngợi các học trò rất nhiều. Ông hóm hỉnh: “Kerzhakov làm việc tốt nhưng không quên nhiệm vụ ghi bàn. Sau hơn 10 phút đầu trận, Nga rất khó khăn nhưng sau đó giành lại quyền kiểm soát trận đấu”.

Cười tươi như hoa… tulip Hà Lan trong buổi họp báo, HLV Advocaat vẫn nghiêm nghị rằng điều quan trọng là các cầu thủ không được làm trò ngố trong những trận đấu tới.

Chiến lược gia người Hà Lan thận trọng nhắc nhở học trò về chiến thắng đầu tay vẫn chưa đảm bảo một vé vào tứ kết mà phải còn làm việc cật lực hơn nữa. Euro không có đội bóng nào yếu và cái chính là tuyển Nga phải giữ phong độ thật tốt cho chặng đường dài nhiều bất trắc.

Nga sau trận thắng hủy diệt CH Czech 4-1: Trở lại mặt đất ảnh 1

Nga sau trận thắng hủy diệt CH Czech 4-1: Trở lại mặt đất ảnh 2

Học trò Advocaat ghi bốn bàn vào lưới Cech (ảnh trái) nhưng ông đã kéo họ xuống mặt đất. Ảnh: GETTY IMAGES

Thủ môn Petr Cech nói gì sau “đêm kinh hoàng”?

Sau cái đêm khai mạc thua muối mặt khiến thủ môn hay nhất thế giới lại phải bốn lần vào lưới nhặt bóng, người hùng của Chelsea ở trận chung kết Champions League thản nhiên cho rằng CH Czech chỉ không may mắn mà thôi.

Cech giải thích: “Chúng tôi bị thua bàn khi đang kiểm soát cực tốt trận đấu và bóng đá vốn là thế. 13 phút đầu trận là của CH Czech bởi chúng tôi đã tấn công mạnh mẽ nhưng luôn chặt chẽ trong phòng ngự. Với thế trận như vậy, tôi nghĩ phần thắng phải thuộc về chúng tôi. Czech chơi hay trong mọi tình huống nhưng chỉ thiếu mỗi bàn thắng…”.

Chàng thủ môn kỳ cựu giảm áp lực cho mình: “Thua 1-4 cũng chẳng khác gì thua 0-1. Điều quan trọng của CH Czech là hãy quên điềm xui xẻo này đi, để tiếp tục chiến đấu hai trận còn lại gặp Hy Lạp và Ba Lan. Tôi mong Nga sẽ thắng tiếp Ba Lan ở lượt trận thứ hai sẽ giúp nâng cao cơ hội cho CH Czech. Tự thân người Nga sẽ phải nỗ lực tìm chiến thắng để sớm đoạt vé và khả năng vào vòng sau của chúng tôi vẫn còn rất lớn”.

HLV Michal Bilek của CH Czech thì dành những lời tốt đẹp cho đối thủ: “Nga là một đội bóng tuyệt vời. Họ có những tiền đạo, tiền vệ chơi rất hiểu ý nhau. Họ làm chủ khu vực giữa sân và đấy là chìa khóa dẫn đến chiến thắng”.

Đội trưởng của tuyển Nga Andrei Arshavin (ảnh, phải) không ghi bàn trong trận thắng lớn cho đội nhà nhưng anh lại là trụ cột không thể thiếu của đồng đội. Arshavin cần mẫn như một con ong thợ, lúc tả xung hữu đột dũng mãnh ở tuyến trên, khi miệt mài ở tuyến dưới chắt chiu từng đường bóng.

Nga sau trận thắng hủy diệt CH Czech 4-1: Trở lại mặt đất ảnh 3

Arshavin từng tỏa sáng ở Euro 2008 nhưng khi về Arsenal chỉ còn là cái bóng của chính mình khiến bị cho Zenit mượn. Lần này, giới hâm mộ lại chờ đợi Arshavin tìm lại ánh hào quang như đã từng hồi bốn năm trước đưa tuyển Nga vào đến bán kết. GH

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm