Ngại U-22 Việt Nam, Thái Lan tính đường dài

HLV Worawut Srimaka cẩn trọng nói rằng hai đội Indonesia và Việt Nam là những đối thủ khó chịu. Tuy nhiên, Thái Lan vẫn nuôi mục tiêu lập hat trick vô địch SEA Games ba kỳ liên tiếp.

Tại SEA Games 2013 đội Thái Lan do HLV Kiatisak dẫn dắt và vô địch nhẹ nhàng. Sang SEA Games 2015 HLV Kiatisak cử trợ lý Surachai dẫn dắt và bảo vệ thành công ngôi vô địch. Lần này SEA Games 29 đến lượt cựu tiền đạo cùng thời với Kiatisak là Worawut Srimaka dẫn dắt và bóng đá Thái tính đến ngôi vô địch lần ba để hoàn tất cú hat trick.

Các nhà chuyên môn của Thái Lan vẫn mang chuyện U-22 Việt Nam để nói về cơ hội của U-22 Thái Lan. Họ cho rằng những năm qua, hai đội trẻ Việt Nam và Thái Lan có chạm trán nhau ở những trận giao hữu quốc tế nhưng đó không phải là thành phần mạnh nhất của U-22 Việt Nam lẫn U-22 Thái Lan.

Thái Lan cùng bảng với Việt Nam đã lên phương án B để chọi với bảng B vừa căng vừa mật độ dày. Ảnh: QUANG THẮNG

“U-22 Việt Nam mà tập trung lực lượng mạnh nhất thì rất đáng gờm” - đó là nhận xét mang tính thận trọng của giới chuyên môn Thái Lan. Đấy chính là nhận xét có từ kinh nghiệm mà U-21 Thái Lan sang TP.HCM dự giải U-21 quốc tế 2016. Lần đó HLV trưởng của U-21 Thái Lan cũng phát biểu y hệt và luôn nói rằng nếu Việt Nam tập trung đủ lực lượng sẽ rất mạnh và rất đáng gờm. Họ còn phân tích: “Thành phần U-21 Việt Nam dự giải quốc tế 2016 phân tán ra nhiều đội nên không có lực lượng mạnh nhất và cũng cần biết lứa cầu thủ ưu tú của lò HA Gia Lai - Arsenal JMG năm đấy lập thành một đội riêng…”.

Khi vừa có thông tin về hai bảng đấu SEA Games, lập tức HLV Worawut Srimaka đã nghĩ ngay đến việc bảng B có sáu đội, lại toàn là đối thủ mạnh dồn vào nên ông cân nhắc ngay “phương án B”. HLV Worawut Srimaka chia sẻ: “Do bảng B nặng lại có đến sáu đội và đá cách một ngày một trận với lịch đấu quá dày nên muốn đi xa phải bảo toàn lực lượng để vào bán kết rồi chung kết không bị thiệt quân lẫn bị mài mòn sức lực. Chính vì thế mà tôi đã phải tính đến phương án B cùng đội hình dày có thể xoay vòng nhằm tạo điều kiện cho cầu thủ có điều kiện nghỉ ngơi chứ không dồn sức quá nhiều vào năm trận vòng bảng…”. HLV này cũng chia sẻ với báo chí địa phương rằng ông hy vọng lực lượng đội U-22 Thái Lan không có sự cách biệt lớn giữa cầu thủ đá chính và dự bị để họ cùng phối hợp với nhau và giữ sức cho nhau để đi đến trận cuối cùng.

Quay sang thực trạng của U-22 Việt Nam, thầy trò HLV Hữu Thắng cùng bảng B với Thái Lan và cũng cùng mục tiêu vô địch. Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng vẫn chưa cho biết ý đồ của mình mà chỉ âm thầm làm việc với những phép tính riêng của mình. Trước mắt đối với HLV Hữu Thắng vẫn là thận trọng đánh giá đúng các đối thủ và giải quyết hiệu suất ghi bàn nơi các tiền đạo.

Nếu như HLV Worawut Srimaka dễ dàng xây dựng phương án B vì cầu thủ Thái Lan rất đều và giỏi thì ở đội U-22 Việt Nam sẽ có sự chênh lệch lớn giữa phương án A và phương án B để giải quyết vòng đấu bảng vừa căng lại vừa dày với mật độ cao.

Điều HLV Worawut Srimaka nhìn ra có thể làm cho HLV Nguyễn Hữu Thắng của Việt Nam cũng phải suy nghĩ, tính tới và hành động. Bởi lịch đấu như thế mà U-22 Việt Nam thì rất khó để bảo toàn phương án B một cách hoàn hảo. Nguyên do lực lượng mà HLV Hữu Thắng có trong tay có thể mạnh trong đội hình chính nhưng với đội hình phụ thì phải chắp vá rất nhiều.

Mà giải này điểm những đội mạnh và khỏe thì phải kể đến Thái Lan, Indonesia, Malaysia và thậm chí là Myanmar, Đông Timor. Đấy cũng là thách thức cho mục tiêu vô địch trên chặng đường dài của thầy trò HLV Hữu Thắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm