Ngấp nghé làm chính trị, Lahm bị… dội gáo nước lạnh

Tượng đài của bóng đá Đức Philipp Lahm sẽ chia tay sự nghiệp bóng đá vào cuối mùa này. Anh vừa phát biểu một câu mang màu sắc chính trị nhằm làm “nền” cho tham vọng của mình thì bị một thủ lĩnh chính trị tại Đức "chỉnh đốn" ngay.

Ngấp nghé làm chính trị, Lahm bị… dội gáo nước lạnh ảnh 1
Một sự nghiệp cầu thủ lẫy lừng, Lahm đang thuận lợi cho tham vọng mới?

Đảng Chống người nhập cư Đức (AFD) đang nuôi hy vọng có những ghế vào Quốc hội Đức sau cuộc tổng tuyển cử ở Đức vào tháng 9 tới. Tuy nhiên, Philipp Lahm thì lại… muốn lấy lòng những người nhập cư để mở đầu cho bước đường quan lộ của mình sau khi chia tay bóng đá.

Lahm đã bị Georg Pazderski, thủ lĩnh đảng AFD có trụ sở tại Berlin dội ngay gáo nước lạnh: “Lahm đá bóng thì tập trung vào bóng đá. Hiện nay Lahm biết gì mà nói chính trị. Khi nào chia tay bóng đá vào chính trị hãy bàn cũng không muộn”.

Vốn là một tượng đài, là đội trưởng của tuyển Đức vô địch World Cup 2014, Lahm đang có một tham vọng lớn. Anh muốn dùng tầm ảnh hưởng đó để sau khi chia tay bóng đá sẽ bước vào chính trường.

Năm 2014, sau khi Đức vô địch World Cup, Lahm tuyên bố chia tay tuyển Đức, cuối mùa này theo kế hoạch thì Lahm chia tay Bayern.

Theo cách phát biểu trong những ngày gần đây của Lahm thì trông có vẻ cựu đội trưởng tuyển Đức đang có dấu hiệu hơi quá đà khi bình về các vấn đề nhập cư của nước Đức cũng như đảng AfD. Mà điều này là không nên khi mà Lahm vẫn là một cầu thủ chuyên nghiệp chứ chưa chuẩn bị gì cho việc hoạt động chính trị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm