Nghèo thì đừng ôm mộng trèo Wembley

Nghèo thì đừng ôm mộng trèo Wembley ảnh 1

Wembley là thiên đường bóng đá vào ngày 28/5 tới đây nhưng vé vào lại quá đắt

UEFA đang điên đầu với tình trạng dân phe đẩy mức giá vé vào sân Wembley xem trận chung kết trong mơ giữa Man United và Barca lên mức kinh hoàng. Mức giá gốc của vé trận đấu này do UEFA ấn định chỉ là 140 bảng, nhưng chừng đó cũng đã bị giới hâm mộ túc cầu giáo phản đối vì cho là quá cao so với thu nhập người dân. Thậm chí, HLV Ferguson của M.U còn lên án đây là mức giá “giết người chứ không phải là xem bóng đá”.
Thế nhưng, giá vé đã bị cánh phe vé chợ đen đẩy lên con số kinh khủng là 7.000 bảng, nghĩa là gấp giá gốc đến 50 lần. Trên trang thương mại trực tuyến Globalticketmarket.com, vé vào sân Wembley được rao với mức giá 6.000 bảng, đó là chưa tính mức phí đăng ký mua vé là 1.088 bảng. Còn tại eBay, một người hâm mộ đã rao đến khản cổ rằng muốn sở hữu một cặp vé với giá 6.600 bảng, nhưng không nhận được bất cứ phản hồi mời chào nào.

Nghèo thì đừng ôm mộng trèo Wembley ảnh 2

Vé trận chung kết Champions League được rao bán 7.000 bảng trên mạng

Phải biết rằng, sức chứa của thánh đường Wembley là 86.000 chỗ ngồi. Theo sự phân phối của UEFA, mỗi quốc gia có đội bóng tham dự trận chung kết được phân phối 25.000 vé. Tuy nhiên, 25.000 vé khác lại được phân phối cho các quan chức bóng đá của UEFA và các bên đối tác. Chỉ có khoảng 11.000 vé được bán đại chúng trên các kênh phân phối chính thức của UEFA qua mạng. Và đây chính là đầu mối cung cấp vé cho dân phe vé để chúng thao túng thị trường bằng cách đẩy giá lên cao vô tội vạ và có thể nói là vô đạo đức.
Người phát ngôn của UEFA đã phẫn nộ: “Hành động thao túng, đẩy giá vé lên mức cắt cổ này là phi pháp. Chúng tôi sẽ phối hợp với chính quyền Anh quốc để ngăn chặn và xóa bỏ tình trạng này bằng những hành động pháp lý cứng rắn, kiên quyết. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng đó là một công việc hết sức khó khăn. Chúng tôi tha thiết đề nghị người hâm mộ chỉ nên mua vé ở những kênh phân phối chính thức.”

Nghèo thì đừng ôm mộng trèo Wembley ảnh 3

Chủ tịch Platini chỉ biết lấy làm tiếc

Tuy nhiên, do trận cầu giữa Man United và Barca có sức hút quá lớn nên rất nhiều người muốn sở hữu vé vào sân Wembley để tận mắt chứng kiến đội bóng con cưng thi đấu. Lợi dụng tâm lý này, đám con phe đã hùa nhau đẩy mức giá lên mức không tưởng hòng trục lợi. Từ sáng ngày thứ Sáu (6/5) những cổ động viên của Quỷ đỏ đã có thể đăng ký mua vé, tuy nhiên, những khán giả mua vé cả mùa tại sân Old Trafford được ưu tiên hơn. Khi đến đăng ký mua vé, mọi người bắt buộc phải xuất trình mọi giấy tờ để chứng minh nhân thân là CĐV của M.U.
Chủ tịch của UEFA, ông Michel Platini tỏ ý lấy làm tiếc về sự vụ này. Ông hứa hẹn sẽ tìm cách để giảm mức giá vé ở những trận chung kết Champions League trong tương lai. Ông cho biết: “Chúng tôi nhận được 200.000 yêu cầu mua vé trong khi chỉ có thể bán ra 10.000 vé. Tôi rất phẫn nộ với nạn đầu cơ và tăng giá vé ở ngoài thị trường chợ đen. Vé xem chung kết Champions League là một món hàng sinh lời siêu cấp. Chính vì thế rất khó để có thể ngăn chặn hiện tượng tiêu cực trên. Tôi thành thật xin lỗi những tín đồ túc cầu giáo chân chính”.
Dẫu sao, lời ông nói nghe rất chân tình, nhưng vấn đề là ông không thể ngăn chặn được chuyện người dân phải bỏ tới 7.000 bảng để mua vé lên thiên đường. Champions League đúng là cuộc chơi kim tiền và người nghèo chắc chắn là những kẻ thất bại.

Theo Nhiên Anh (Bongdaplus)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm