Nghĩ về thương hiệu ‘siêu kinh điển’

Như Thái Lan là trận đấu giữa Muangthong và Buriram, Lào có Laos Toyota và Lanexang… Còn bóng đá Việt Nam sau 17 mùa có được “El Clasico” nào?

Những năm 2000 từng nổi lên trận “gạch-gỗ” thu hút truyền thông và người xem nhưng giờ đây trận đấu kiểu “El Clasico” làng bóng Việt đã tàn.

Câu chuyện El Clasico của La Liga đêm 23-12 ở sân Hoa Lư do đài K+ tổ chức đã gây sốt và nóng trong “biển” người đến xem cùng cựu danh thủ Karembeu của Real Madrid. Nhưng từ trận El Clasico cũng có thể nghĩ xa hơn cho trận El Clasico “Made in Việt Nam”.

V-League, trận đấu giữa nhà vô địch Quảng Nam và á quân Hà Nội nhưng khán giả thưa thớt, vắng vẻ. Ảnh: QUANG THẮNG

Điều mà trước đây bóng đá Việt Nam từng có những trận đấu đông nghịt giữa Thể Công - CA Hà Nội, hay Cảng Sài Gòn - Hải quan, Cảng Sài Gòn - CA TP.HCM… Đó là thời bao cấp nhưng sao lên chuyên nghiệp rồi thì lại rã đám và thiếu những trận máu lửa được chờ đợi như thế?

Mang El Clasico của La Liga ra so sánh thì hơi cao siêu nhưng kiểu Muangthong - Buriram của Thái Lan hay Lanexang và Laos Toyota FC thì đâu khó nhưng với bóng đá Việt lại quá hiếm.

Ngày bóng đá bao cấp những trận “siêu kinh điển” của Việt Nam như đã kể trên thu hút hàng chục ngàn người. Trước đó cả tuần, người hâm mộ chờ đợi ngày cuối tuần để được đến sân thưởng thức những trận đấu kịch tính, được xem những cầu thủ con cưng, thần tượng và được hưởng không khí náo nhiệt trong, ngoài sân bóng.

Vì đâu nên nỗi?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm