Người đại diện của Kesley Huỳnh Alves: “Sẵn sàng kiện đến FIFA”

Mới đây nhất, các cầu thủ ngoại ở XMXT.SG, điển hình là công thần Huỳnh Kesley, đã muốn có buổi nói chuyện cho rõ trắng đen với lãnh đạo CLB này. TT&VH đã có cuộc trao đổi với bà Huỳnh Thị Lệ Lộc, vợ và đồng thời cũng là đại diện của Kesley.

Người đại diện của Kesley Huỳnh Alves: “Sẵn sàng kiện đến FIFA” ảnh 1

Vợ chồng Kesley sẵn sàng đưa vụ việc ra toà nếu lãnh đạo XMXT.SG không giải quyết hợp tình hợp lý chuyện tiền nong. Ảnh: V.V

* Được biết sau khi CLB XMXT.SG chính thức tuyên bố giải ngân hết tiền nợ đọng lương thưởng cho toàn đội bóng, cầu thủ Huỳnh Kesley vẫn chưa thể hài lòng về việc giải quyết chế độ của lãnh đạo. Xin chị cho biết thực hư của vấn đề này?

- Thông tin Kesley nhận 20.000 USD từ tay bầu Thụy mà một số tờ báo đăng tải là có thật. Nhưng tôi xin nói thêm là anh Keskey nhận số tiền đó chia thành 2 đợt. Trận đấu cuối cùng với HN.T&T ở V-League 2012, anh ấy nhận 10.000 USD. Trận chung kết Cúp QG với HN.T&T một tuần sau đó, anh ấy cũng nhận được 10.000 USD nữa, đều từ tay của bầu Thụy.

Khi ấy, Kesley hỏi đó là tiền gì thì bầu Thụy nói là tiền bồi dưỡng trước trận đấu để anh em cố gắng đá cho hết sức. Chỉ các cầu thủ đá chính mới được nhận tiền từ bầu Thụy nhưng số tiền ít hơn khoản mà anh Kesley nhận được.

Về chuyện này, tôi không đồng tình với ý kiến nhận tiền chỉ vì tin tưởng lẫn nhau mà anh Đại phát biểu trên báo chí. Khoản tiền lớn như thế thì ai cũng sẽ phải soạn thảo hợp đồng kỹ càng chứ sao nói suông được. Nhắc đến chuyện hợp đồng, đó là thứ để căn cứ giải quyết mọi mâu thuẫn.

Trong hợp đồng mà CLB SG.XT ký với anh Kesley trước đó có ghi rất rõ ràng là nếu CLB vô địch V-League, bản thân anh Kesley sẽ nhận được 30.000 USD, còn nếu vô địch Cúp QG, anh ấy sẽ nhận được 20.000 USD. Nhưng tôi thấy rất bất ngờ khi CLB gửi e-mail thông báo về cho anh ấy khi trả tiền lương, thưởng.

* Chị có thể cho biết nội dung e-mail của CLB XMXT.SG gửi cho anh Kesley?

- CLB XMXT.SG thông báo trả lương tháng 8 và một phần khoản tiền thưởng hạng ba V-League 2012 cho anh ấy. Kesley bị trừ đi số tiền 20.000 USD đã nhận từ bầu Thụy. Tính toán hết, anh Kesley phải trả lại số tiền 28 triệu đồng cho CLB. Chúng tôi đã bị sốc khi nhận e-mail này.

* Xin chị giải thích rõ hơn về lý do cụ thể dẫn đến hành động đó?

- Căn cứ theo hợp đồng tôi đã nói ở trên, XMXT.SG chưa trả đủ số tiền thưởng cho Kesley khi anh ấy đã giành Cúp QG cho đội bóng. Tiếp nữa, từ ngày ký hợp đồng với CLB, anh Kesley chưa được nhận một xu nào của bầu Thụy về mục: đội bóng sẽ hỗ trợ 500 USD/tháng tiền thuê nhà cho Kesley.

2 năm qua, số tiền đó đâu có nhỏ, 12.000 USD nhưng CLB vẫn ngó lơ. Rồi tiền vé máy bay khứ hồi cho Kesley di chuyển sang Brazil về Việt Nam là 4.000 USD cũng không có. Nếu cộng hết chi phí đó lại thì Kesley nợ CLB hay CLB đang nợ tiền Kesley?

* Trong trường hợp này, anh Kesley và chị dự định sẽ giải quyết thế nào?

- Trong mối quan hệ giữa người lao động và người sử dụng lao động, tất cả đều thể hiện trên hợp đồng lao động. Chúng tôi đòi hỏi lãnh đạo CLB phải tôn trọng những quyền lợi hợp pháp mà người lao động bỏ công sức quần quật cả năm mới được hưởng.

Trong thời buổi này, Kesley cũng rất biết điều để chia sẻ khó khăn cho CLB. Anh ấy tỏ thiện chí bằng cách không cần nhận tháng lương cuối cùng, nhưng CLB phải thanh toán cho công bằng với người lao động. Chúng tôi không nợ tiền CLB để giờ phải vào vai người thiếu nợ.

Gia đình đã tính đến phương án nhờ luật sư. Nếu làm đơn gửi VFF không được, chúng tôi sẽ kiện đến FIFA để làm rõ trắng đen. Kesley đã là công dân Việt Nam nhưng anh ấy vẫn còn quốc tịch Brazil.

Nếu anh ấy viết đơn, ngay lập tức Đại sứ quán Brazil sẽ vào cuộc giúp đỡ anh ấy. Tôi tin lẽ phải đang đứng về chúng tôi dựa trên những chi tiết của bản hợp đồng. FIFA rất công bằng và họ chỉ nhìn vào đó để phán xét.

Thứ hai tới chúng tôi sẽ có cuộc họp với lãnh đạo đội bóng để giải quyết chuyện này. Hy vọng mọi chuyện sẽ diễn biến theo hướng tốt đẹp. 

Bà Lệ Lộc cho biết thêm, 2 đồng hương của Kesley cũng đầu quân cho SG.XT mùa trước là Nguyễn Rogerio và Antonio Carlos cũng đang bất mãn với CLB vì cách tính tiền bạc của lãnh đạo CLB. 2 cầu thủ ngoại này không tham dự chuyến tập huấn dài ngày cùng CLB tại Vũng Tàu mới đây. Cùng với những cầu thủ đã hết hạn hợp đồng với CLB nhưng không hài lòng với cách đối xử của CLB, tất cả đang bàn tính chung tay làm rõ vấn đề

Theo Việt Hà thực hiện (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm