Bảng K vòng loại U-23 châu Á, U23 Việt Nam - U23 Indonesia (1-0)

Người hùng Việt Hưng giúp U23 VN hạ U23 Indonesia phút bù giờ

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Chùm ảnh U-23 Việt Nam ăn mừng bàn thắng quyết định.

Số 7 Triệu Việt Hưng "kéo ngã "mọi nỗ lực giữ sạch mành lưới của U-23 Indonesia.

Kết quả này giúp U-23 Việt Nam và U-23 Thái Lan có cùng 6 điểm sau hai lượt trận vòng loại bảng K U-23 châu Á, tuy nhiên Việt Nam (hiệu số +7) xếp sau U-23 Thái Lan (+12). Trong khi đó, Indonesia và Brunei sau hai trận thua đã chắc chắn bị loại.

U-23 Việt Nam buộc phải thắng Thái Lan mới giành vé đi tiếp, nếu hai đội hòa nhau hoặc Việt Nam thua thì thầy trò HLV Park Hang-seo phải chờ kết quả các bảng còn lại mới biết mình có thể giành vé vớt hay không.

Trọng tài  Ali Al Adba người Qatar thổi còi kết thúc trận đấu, kết quả chung cuộc, U-23 Việt Nam thắng U-23 Indonesia 1-0 ở lượt trận thứ hai vòng loại U-23 châu Á.

HLV Park Hang-seo thắng người đồng nghiệp bên phía Indonesia ở phút bù giờ cuối cùng.

Vàooooooooooooooo. Phút 90+4, từ pha đá phạt góc của Quang Hải, Việt Hưng vẫn có thể thực hiện pha dứt điểm bằng đầu giữa một rừng hậu vệ Indonesia đưa bóng đập mép trong cột dọc đi vào lưới mở tỉ số 1-0 cho U-23 Việt Nam.

Phút 90+3, từ quả đá phạt cách khung thành U-23 Indonesia 25m chếch bên cánh phải, Quang Hải thực hiện quả đá phạt đưa bóng bật hàng rào bật ra.

4 phút bù giờ của hiệp hai là cơ hội cuối cùng cho hai đội tìm bàn thắng.

Việt Nam gặp quá nhiều khó khăn trước Indonesia.

Phút 90, Hoàng Đức đi bóng vượt qua cầu thủ Indonesia bên cánh phải rồi tung cú dứt điểm cận thành đưa bóng đi vọt xà.

Phút 88, Tấn Tài phạm lỗi nguy hiểm nhận thẻ vàng.

Phút 87, Ramdani đá phạt trực tiếp đưa bóng đi vọt xà.

Phút 84, Quang Hải treo bóng vào cho Văn Hậu bật cao đánh đầu đi ra ngoài, trước đó Văn Hậu cũng đã phạm lỗi với cầu thủ đối phương.

Phút 81, Quang Hải thực hiện cú sút thằng từ quả đá phạt ở cự ly rất xa nhưng bóng đi không chính xác.

Việt Nam và Indonesia bế tắc trong việc tìm bàn thắng.

Phút 80, Danh Trung vào sân thay Thanh Bình.

Phút 65, Quang Hải ngã trong vòng cấm nhưng không có phạt đền cho Việt Nam.

HLV Park Hang-seo lo lắng ngoài đường pitch.

Phút 62, Thanh Bình có cơ hội rất tốt nhưng anh lại dứt điểm đi vọt xà trong gang tấc.

Hàng thủ Việt Nam có những lúc chơi lúng túng tạo cơ hội cho các chân sút Indonesia.

Phút 60, thủ môn Bùi Tiến Dũng xử lý lỗi giúp Marinus có cơ hội dứt điểm nhưng rất may Tiến Dũng kịp chuộc lỗi cản phá thành công.

Phút 59, Hoàng Đức xử lý khéo léo trước vòng cấm Indonesia rồi tung cú sút đi vọt xà.

Đức Chinh "đơn độc" trên hàng tiền đạo Việt Nam.

Phút 56, Hoàng Đức tung cú sút xa nhưng bóng đi ngay vào tay thủ môn Indonesia.

Đình Trọng vào sân gia cố hàng phòng ngự Việt Nam có phần chệch choạc.

Phút 55, Đình Trọng vào sân thay Thanh Thịnh.

Phút 53, thủ môn và hậu vệ Việt Nam không hiểu ý khiến Tiến Dũng lúng túng phá bóng không tốt, Haay sau đó tận dụng thời cơ dứt điểm cận thành nhưng Tiến Dũng kịp dùng chân cản phá.

Tấn Tài trong tình huống tranh chấp với cầu thủ Indonesia.

Phút 50, U-23 Việt Nam tạo được pha sóng về về phía khung thành thủ môn Satria nhưng vẫn chưa vượt được hàng phòng ngự dày đặc của Indonesia.

Phút 49, Đinh Thanh Bình nằm sân sau pha va chạm với cầu thủ đối phương.

Trọng tài Ali Al Adba người Qatar thổi còi cho hiệp hai bắt đầu.

U-23 Việt Nam và U-23 Indonesia cầm chân nhau sau 45 phút đầu tiên.

Hàng tiền vệ Việt Nam thi đấu không tốt nên dù tấn công nhiều hơn nhưng U-23 Việt Nam không thể tìm đường vào khung thành U-23 Indonesia sau 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Trọng tài Ali Al Adba thổi còi kết thúc hiệp một, U-23 Việt Nam và U-23 Indonesia rời sân tạm nghỉ với kết quả hòa 0-0.

U-23 Việt Nam có liên tiếp những pha dứt điểm trong những phút bù giờ nhưng không thể ghi bàn.

Phút 45+3, Luthfi nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với Đức Chinh.

Hiệp 1 có ba phút bù giờ.

Indonesia có những pha tấn công rất nguy hiểm.

Phút 40, từ quả đá phạt trực tiếp chếch bên cánh phải, Quang Hải tung cú sút căng khiến thủ mộn Satria vất vả đẩy bóng ra, cầu thủ Việt Nam ập vào dứt điểm bồi nhưng hậu vệ Indonesia kịp phá ra.

Phút 40, Thái Quý rời sân nhường chỗ cho Thanh Bình.

Phút 37, Luthfi tung cú sút xa đưa bóng đi vọt xà.

Cả hai HLV đều chỉ đạo rất nhiệt ngoài sân.

Phút 31, từ quả đá phạt rất nguy hiểm bên cánh trái, Luthfi tạt bóng thẳng vào buộc Tiến Dũng phải vất vả đẩy bóng ra.

Các cầu thủ Indonesia đang chơi rất rắn.

Phút 25, Marinus nhận thẻ vàng sau pha trả đũa cầu thủ Việt Nam.

Phút 16, từ quả đá phạt trực tiếp trực diện cách khung thành Indonesia khoảng 30m, Tấn Sinh tung cú sứt điểm mạnh nhưng bóng lại đi vọt xà.

Các CĐV Việt Nam trên khán đài.

Phút 11, Hoàng Đức thoát xuống bên cánh trái rồi tạt ngược lại cho Quang Hải dứt điểm ngay trong thế trống trải nhưng bóng đi quá nhẹ.

Phút 10, cầu thủ Indonesia tạt bóng sệt vào không nguy hiểm nhưng Thành Chung phá bóng lỗi suýt đốt lưới nhà.

U-23 Indonesia chơi rất quyết liệt.

Phút 9, Luthfi có quả treo bóng vào quá sâu, bóng đi hết đường biên ngang.

Phút 7, U-23 Việt Nam có 2 quả phạt góc liên tiếp và tạo ra nhiều sóng gió cho khung thành Indonesia.

Phút 5, Văn Hậu dứt điểm từ xa khó chịu, bóng đi lập bật khiến thủ thành Satria bắt không dính nhưng không có cầu thủ Việt Nam nào kịp băng vào đá bồi.

Phút 2, tứ quả phạt bên cánh trái, Thái Quý tạt bóng vào cho Văn Hậu bật cao đánh đầu ngược trong thế khó, thủ môn Satria kịp lao ra ôm gọn bóng.

Hiệp 1 trận đấu đã bắt đầu, U-23 Indonesia là đội giao bóng trước.

Trọng tài điều khiển chính trận đấu này là ông Ali Al Adba người Qatar.

Ở trận đấu này, U-23 Indonesia ra sân với trang phục toàn đỏ, U-23 Việt Nam ra sân với trang phục toàn trắng.

Người hùng Việt Hưng giúp U23 VN hạ U23 Indonesia phút bù giờ ảnh 28

Các cầu thủ U-23 Việt Nam khởi động trước trận đấu.

U-23 Indonesia khởi động trên sân Mỹ Đình.

Cả hai đội đã tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất ở trận đấu này. U-23 Việt Nam có sự trở lại của đội trưởng Quang Hải trong đội hình chính thức thay cho tiền đạo Thanh Bình. Tuy nhiên, Đình Trọng vẫn chưa có tên trong đội hình xuất phát. Có lẽ HLV Park Hang-seo để dành Đình Trọng trong trận đấu quyết định với U-23 Thái Lan.

Đội hình thi đấu của hai đội.

Đội hình ra sân của hai đội:

U-23 Việt Nam: Tiến Dũng, Tấn Sinh, Thành Chung, Văn Hậu, Thanh Thịnh, Thái Quý, Việt Hưng, Tấn Tài, Hoàng Đức, Quang Hải, Đức Chinh

U-23 Indonesia: Satria, Bagas, Nurhidayat, Firza, Asnawi, Luthfi, Egy, Sani, Witan, Asvaldo, Marinus

Ở trận đấu giữa vừa kết thúc cách đây ít phút, U-23 Thái Lan đã đánh bại U-23 Brunei với tỉ số 8-0. Điều này khiến thầy trò HLV Park Hang-seo gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc chinh phục chiếc vé chính thức dự VCK U-23 châu Á.

Muốn giữ ngôi đầu, U-23 Việt Nam buộc phải thắng U-23 Indonesia từ 6 bàn trở lên. Đây là điều gần như bất khả thi. Nếu không làm được điều đó, U-23 Việt Nam phải tìm được ít nhất 4 điểm và buộc phải thắng Thái Lan trong hai trận còn lại.

U-23 Thái Lan có trận đấu dễ dàng trước U-23 Brunei.

Trong khi đó, Indonesia còn gặp khó hơn gấp trăm lần U-23 Việt Nam. Họ buộc phải thắng cả Việt Nam lẫn Brunei với tỉ số cực đậm mới có hi vọng đi tiếp.

Ở trận gặp Brunei, Đình Trọng lần đầu tiên tái xuất sau hơn ba tháng dưỡng thương và thi đấu trong khoảng 20 phút. Điều này giúp cho Đình Trọng tìm lại cảm giác chơi bóng trong một trận đấu mà hàng thủ Việt Nam không gặp chút áp lực nào từ phía đối thủ.

Trong cuộc đối đầu với Indonesia vào lúc 20g đêm nay (24-3), Đình Trọng chắc chắn vẫn sẽ được tiếp tục sử dụng. Vấn đề là anh có ra sân ngay từ đầu hay không và thi đấu được bao nhiêu phút, bởi Đình Trọng vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương để có thể thi đấu trọn vẹn một trận đấu.

------------------------------------------------------------------------------------------------

Cuộc đối đầu giữa U-23 Việt Nam và U-23 Indonesia ở lượt thứ hai bảng K vòng loại U-23 châu Á có tính chất rất quan trọng đến chiếc vé đi tiếp của hai đội.

Ở lượt trận đầu tiên, trong khi U-23 Việt Nam dễ dàng đánh bại U-23 Brunei 6-0 thì U-23 Indonesia lại thất thủ nặng nề 0-4 trước U-23 Thái Lan.

Do U-23 Thái Lan là chủ nhà VCK U-23 châu Á năm 2020 nên đương nhiên họ có một suất chính thức tham dự bất chấp kết quả vòng loại của họ có thế nào. Tuy nhiên, kết quả các trận đấu của Thái Lan lại có ảnh hưởng rất lớn đến các đội khác trong bảng.

Quang Hải sẽ đá chính dẫn dắt hàng công U-23 Việt Nam.

Cụ thể, trận thắng đậm Indonesia của Thái Lan đã đẩy U-23 Indonesia và cả U-23 Việt Nam vào tình thế khó khăn trong việc tìm chiếc vé chính thức dự VCK U-23 châu Á sang năm.

Với U-23 Indonesia, họ buộc phải thắng thầy trò HLV Park Hang-seo mới nuôi tiếp hi vọng mong manh vượt qua vòng loại. Trong khi đó, đội chủ nhà vòng loại lần này cũng cần phải thắng, thậm chí phải thắng đậm Indonesia để so đọ hiệu số với Thái Lan.

Trận thua Thái Lan, Indonesia đã bộc lộ nhiều điểm yếu trong cách phòng ngự, đặc biệt là ở hai hành lang cánh và khả năng chống bóng bổng khi 3/4 bàn thua của họ xuất phát từ những tình huống không chiến.

U-23 Việt Nam trong trận thắng U-23 Brunei 6-0.

Trong hiệp 1 trận đấu với Brunei, các cầu thủ Việt Nam chủ yếu tấn công ở hai cánh rồi lật bổng vào trong. Chỉ đến khi Quang Hải vào sân trong hiệp 2, U-23 Việt Nam mới trở lại đúng lối chơi sở trường phối hợp nhỏ đánh thẳng vào trung lộ. 

Có thể U-23 Việt Nam không có những con người phù hợp với lối chơi phối hợp nhóm nhỏ nên mới chuyển sang miếng đánh biên lật cánh đánh đầu. Đến lúc Quang Hải vào sân mọi thứ mới thay đổi, mọi đường lên bóng của Việt Nam đều thông qua chân Quang Hải và lúc đó lối chơi bóng ngắn của Việt Nam mới phát huy tác dụng.

Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng HLV Park Hang-seo đã phát hiện ra điểm yếu bóng bổng của Indonesia. Vì thế, ông chỉ đạo các học trò tấn công hai cánh lật bổng vào trước Brunei như là một bài tập thực hành trước trận đánh thực sự với Indonesia.

Nếu đúng như vậy, HLV Park Hang-seo đã có những tính toán rất kỹ cho trận đấu với Indonesia ngay từ khi đối đầu với... Brunei.

HLV Park Hang-seo tính cách thắng Indonesia.

Điều đáng ngạc nhiên là trong lịch sử đối đầu ở các cấp độ đội tuyển, bóng đá Việt Nam thường “cúm” khi gặp Indonesia và thua nhiều hơn thắng. Đáng nói hơn, các trận thua của Việt Nam trước Indonesia đều mang tính chất then chốt. Đó là thất bại tại bán kết AFF Cup 2016, chung kết U-19 Đông Nam Á 2015 hay mới đây nhất là bán kết U-22 Đông Nam Á.

Hi vọng với ông thầy Hàn Quốc rất quái và mát tay, bóng đá Việt Nam sẽ thay đổi lịch sử không còn nổi ám ảnh mang tên Indonesia nữa.

Mọi thứ sẽ bắt đầu sau đêm nay...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm