Người Thái chơi trò 'mèo vờn chuột' trận đầu giải U-21

Chỉ thắng U-21 báo Thanh Niên (U-21 BTN) đúng một bàn và lối chơi của đội khách U-21 Thái Lan có lúc thấy rất hớ hênh như kiểu “mèo vờn chuột” làm nhiều người khó nắm bắt.

Đội trưởng Lê Văn Sơn (U-21 BTN) trong vòng vây U-21 Thái Lan

U-21 báo Thanh Niên vốn là đội tuyển chọn những cầu thủ xuất sắc tại giải trong nước mới kết thúc tại Bình Dương và dù là nòng cốt là HA Gia Lai nhưng nó vẫn có những xộc xệch, sự chưa ăn ý, những đường chuyền… dù “dọn cỗ” nhưng nó vẫn làm đồng đội giật mình.

Đặc trưng của đội bóng tuyển chọn (selection) có những đặc điểm rất khác so với U-21 Thái Lan, đó là một đội tuyển thực thụ. Họ chơi cùng nhau nhiều năm và trải qua nhiều giải đấu quốc tế cũng như tập luyện hằng ngày nên tính ăn ý rất cao.

Chỉ một nhóm chừng năm cổ động viên Thái Lan nhưng họ "quẩy" làm cho sân Cần Thơ rất vui nhộn

Trong khi đó những cái nhân của U-21 BTN đều là những cầu thủ có chất lượng tốt, song như đã nói nó không thoát khỏi những điều chưa ăn ý, hiểu ý trong phối hợp trên sân.

Suốt 90 phút của trận đấu, có những cơ hội rất ngon ăn nhưng chủ nhà U-21 vẫn không tận dụng được cơ hội. Đáng tiếc ở phút 49, khi các hậu vệ Thái Lan bất cẩn để các cầu thủ Việt Nam cướp bóng áp sát mặt cầu môn, rồi chuyền vào trung lộ cho Hoàng Thanh Tùng dứt điểm cận thành, dù góc sút rất rộngnhưng Tùng lại sút đúng vào vị trí trung vệ Thái Lan chạy về đứng sát cột cầu môn để cầu thủ này phá ra.

Đinh Thanh Bình (U-21 BTN đi bóng

Diễn tiến trên sân cho thấy với thể thức thi đấu ở giải U-21 Quốc tế này năm đội đá vòng tròn, chọn đội nhất và nhì tranh ngôi vô địch nên U-21 Thái Lan chơi rất chừng mực và chưa bung hết sức, họ cứ như kiểu “mèo vờn chuột” mà thôi.

Họ cứ “chọc giận” cho đối thủ U-21 báo Thanh Niên bung các miếng mảng hay nhất ra.

Còn U-19 Việt Nam (trắng) chia điểm với U-21 Myanmar

Nhìn cách chơi rất mượt và có tính ăn ý cao của U-21 Thái Lan cũng như thể thức thi đấu như đã nêu cho thấy họ chỉ chơi cầm chừng và hướng đến hai vị trí đầu để vào chung kết tranh ngôi vô địch..

Thế nhưng U-21 Thái Lan cũng đã có chiến thắng 1-0 ở lượt trận khai mạc. Bàn  thắng duy nhất do công Settawut Wongsai ghi phút 44. Còn với U-21 báo Thanh Niên năm vào cũng vậy, dù đó là tập thể gồm những cá nhân rất tốt nhưng yếu tố thời gian khiến họ chơi chưa đạt tính ăn ý cao.

U-19 Việt Nam ăn mừng khi Khắc Khiêm đánh đầu san bằng 1-1

Ở trận trước đó giữa U-21 Myamar và U-19 Việt Nam có kế quả hòa 1-1. Aee Soe mở bàn cho U-21 Myanmar phút 49. Nguyễn Khắc Khiêm san bằng 1-1 ở phút 80.

Nói như ông Dương Công Triết, Giám đốc Khối khách hàng nội địa của Công ty Cổ phần Tôn Đông Á, nhà tài trợ vàng của giải U-21 Quốc tế - báo Thanh Niên trong bài phát biểu của mình ở lễ khai mạc: Doanh nghiệp của ông đã ba năm đồng hành cùng giải, nó minh chứng cho sự quan tâm và góp phần vào phát triển bóng đá trẻ nước nhà… U-19 Việt Nam tham dự giải này như một cơ hội tập huấn, rút tỉa kinh nghiệm quý giá, trui rèn bản lĩnh với các đội đàn anh để năm tới đi dự VCK U-19 châu Á tại Indonesia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm