Người Thái nói gì về chiến thắng của Việt Nam?

Với tựa đề “Việt Nam kiểm soát suất vào chung kết” đăng trên Bangkok Post, bài báo bình luận rằng Việt Nam thắng 2-1 tại Bacolod, Việt Nam đã giành quyền kiểm soát một suất vào chung kết.

Anh Đức ăn mừng bàn thắng ở phút 12.

Cũng theo bài báo, tuyển Philippines dưới thời HLV Sven Goran Eriksson đã chịu thất bại đầu tiên, đội đánh bại tuyển Philippines đó là Việt Nam. Việt Nam đang có lợi thế rất lớn vào chơi trận chung kết.

Đội thắng chung cuộc tại Hà Nội sắp tới (lượt về Việt Nam - Philippines ngày 6-12) sẽ gặp đội thắng chung cuộc trận Thái Lan - Malaysia (ngày 5-12) để tranh ngôi vô địch AFF Cup 2018.

Pha đội đầu ăn bàn của Anh Đức.

Ở trận lượt đi, trung phong Nguyễn Anh Đức của Việt Nam đã có pha chạy cắt mặt cầu môn Philippines để đánh đầu đưa bóng bay qua khỏi tầm với thủ môn Michael vào lưới trên sân Panaad mở tỉ số trận đấu. Cuối hiệp 1 thì Patrick Reichelt đã có bàn san bằng từ pha dốc biên rồi chuyền vào của trung phong đội trưởng Philippines Phil Younghusband.

Đầu hiệp 2 thì Văn Đức đưa Việt Nam vượt lên dẫn 2-1 từ pha phá bẫy việt vị. Với chiến thắng này, nhà vô địch AFF Cup 2008 có đầy lợi thế trước trận lượt về trên sân Mỹ Đình ngày 6-12 tới.

Bài báo này cũng ca ngợi pha chuyền bóng rất hiểu ý của Đoàn Văn Hậu cho Anh Đức đánh đầu ghi bàn cũng như việc các cầu thủ Việt Nam đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Nếu tận dụng cơ hội tốt thì Việt Nam không chỉ dừng lại ở hai bàn thắng. Những pha dứt điểm của Hà Đức Chinh, Công Phượng đã không thể thắng được thủ môn Michael.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm