Vòng loại U-23 châu Á, Malaysia - Việt Nam: 1-2

Nguyệt thực toàn phần ở Shah Alam

HLV Miura đã tung ra đội hình được xem là chuẩn nhất với thủ môn Hoài Anh; Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng (trung vệ), Mạnh Hùng (hậu vệ trái), Tấn Tài (hậu vệ phải); hai tiền vệ trung tâm Tuấn Anh, Hữu Dũng và Huy Toàn (trái), Ngọc Thắng (phải); cặp tiền đạo là bộ đôi Văn Toàn - Công Phượng.

10 phút đầu trận hai đội chơi mang tính thăm dò và rất thận trọng. Malaysia dù nắm nhiều lợi thế nhưng họ chuyền bóng nhiều bên sân nhà để bẫy thầy trò ông Miura. Tuy nhiên, không dễ gì các học trò HLV người Nhật mắc vào chiếc bẫy đấy. Thế trận dần cởi mở từ phút thứ 10 khi Công Phượng có cú chọc khe tuyệt đẹp, Huy Toàn thoát xuống với tốc độ cao. Toàn dứt điểm trong góc sút hẹp chệch cầu môn và đấy là đòn cảnh tỉnh chủ nhà. Chín phút sau, Việt Nam được hưởng phạt từ cự ly gần 30 m. Cú vuốt bóng chân trái thật điệu nghệ của Mạnh Hùng tiếc là đưa quả bóng đập xà bỏ qua một cơ hội quý.

Một trận đấu quả cảm lội ngược dòng giành chiến thắng của thầy trò HLV Miura

Công Phượng và Huy Toàn, hai cầu thủ ghi bàn góp phần vào chiến thắng ngoạn mục của U-23 Việt Nam. Ảnh: ANH ĐỒNG

Như bị chạm tự ái, chủ nhà Malaysia vùng lên tìm nhiều phương án áp sát cầu môn đối phương. Phút 33, Malaysia được hưởng quả phạt cách cầu môn Hoài Anh khoảng 30 m và Naim Nazirul đã đưa quả bóng bay chạm mép dưới xà ngang vào trong vạch vôi mở tỉ số cho chủ nhà.

Chỉ năm phút sau bàn thua, U-23 Việt Nam có pha dàn xếp cực đẹp, bóng được Hữu Dũng chuyền cho Công Phượng và số 10 của U-23 Việt Nam đã có pha xử lý ngoạn mục và kết thúc bằng cú giật gót để Huy Toàn lao lên tung cú vô lê đưa bóng đi căng vào sát cột làm bó tay thủ môn Farhan đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Khi hiệp 1 chỉ còn tính bằng giây thì Công Phượng đã có bàn thắng nâng tỉ số 2-1 thật ngoạn mục. Bóng từ sân nhà được đội trưởng Ngọc Hải phóng đường chuyền dài, Công Phượng đã khôn ngoan phá việt vị thoát xuống tung cú sút chìm và căng nâng tỉ số lên 2-1.

Hiệp 2, hai bên có nhiều pha cống hiến vì U-23 Việt Nam vẫn muốn gia tăng khoảng cách còn Malaysia thì mong tìm bàn gỡ hòa. Công Phượng cũng trở thành mục tiêu đốn hạ của các cầu thủ Malaysia. Nhiều thẻ vàng được rút ra và U-23 Việt Nam mất cơ hội nâng tỉ số khi Mạnh Hùng lần thứ hai sút phạt bật xà ngang trong tiếc nuối.

Lội ngược dòng thắng 2-1 là khởi đầu rất thuận lợi cho thầy trò HLV Miura. Yếu tố tâm lý của U-23 Việt Nam sẽ được giải tỏa rất nhiều sau chuỗi trận giao hữu không tạo ấn tượng. Bên cạnh đó yếu tố thể lực cũng được phát huy bằng chứng là sức các cầu thủ Việt Nam hơn hẳn Malaysia về cuối trận.

Ở trận đấu cùng bảng trước đó, U-23 Nhật đã thắng U-23 Macau 7-0. Ngày mai (29-3), U-23 Việt Nam ra quân gặp U-23 Nhật lúc 19 giờ 15.

Các kết quả của những bảng khác trong đó sốc nhất là Thái Lan phải chờ đến phút cuối cùng trận đấu mới có bàn thắng ấn định 2-1 trước U-21 Campuchia. Lào cầm hòa Singapore 0-0, Indonesia thắng Đông Timor 5-0, Brunei ngã gục trước Hàn Quốc 0-5, Philippines thua CHDCND Triều Tiên 0-4…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm