Vòng loại U-16 châu Á:

Nhà vô địch Đông Nam Á đánh bại Campuchia

Ra quân trận đầu, các học trò HLV Vũ Hồng Việt Nam của U-16 Việt Nam đã có trận thắng đầu trước U-16 Campuchia.

Dù thắng đậm đến 5-2 nhưng quả là một trận đấu vất vả của các nhà vô địch U-15 Đông Nam Á - tức nay là U-16 Việt Nam. Có nhiều yếu tố để nói về một trận đấu khó khăn của Việt Nam. Đó là thời tiết nghiệt ngã, trời nắng khô rát nhưng khí hậu vẫn rất lạnh, các cầu thủ Việt Nam chưa thích ghi nên hay nằm sân sau những va chạm. Bên cạnh đó là đội trưởng Tiến Long bị thẻ thẻ đỏ quá sớm khiến U-16 Việt Nam rơi vào thế 10 chống 11 hầu hết thời gian trận đấu, làm cho các học trò HLV Vũ Hồng Việt càng mệt mỏi để bảo toàn  một chiến thắng mà có thời điểm U16 Campuchia rút ngắn tỉ số còn 2-3 trong rất lo âu…

U-16 Việt Nam mừng chiến thắng đầu tại Mông Cổ

…Song không xảy ra cuộc lội ngược dòng từ phía Campuchia hay Việt Nam cũng chẳng bị chia điểm. Năm bàn thắng của U-16 Việt Nam được ghi rải rác suốt trận do công Quốc Hoàng, Nguyên Hùng, Thế Hùng, Chí Bảo và Trung Hậu ghi.

 Hai bàn thắng rút ngắn của Campuchia là những đợt phản công, khi các cầu thủ Việt Nam trong thế thua người nhưng vẫn dồn lên tấn công hòng kiếm thêm bàn thắng để tạo ưu thế chỉ số phụ sau này. Những lần như thế Campuchia đã có cơ hội khi chơi phản công và có hai bàn.

Một chiến thắng khó khăn và vất vả của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt, song chiến thắng ấy là xứng đánh vì dẫu sao U-16 Việt Nam vẫn là đội trên cơ đối thủ nhiều mặt.

Lượt trận thứ hai, U-16 Việt Nam sẽ gặp U-16 chủ nhà Mông Cổ vào lúc 14 giờ ngày 22-9 (giờ VN).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm