BTV Cup 2018:

Nhà vô địch V-League Quảng Nam chỉ biết tự trách mình

Lượt trận cuối cùng vòng bảng BTV Cup chiều 2-2, Quảng Nam buộc phải thắng trước “cạ cứng” Vasco da Gama để kiếm suất đá chung kết khi Quảng Nam mới chỉ có 4 điểm, trong khi cả ba đội Vasco da Gama, B. Bình Dương và HA Gia Lai đều đã có 6 điểm.

Vasco da Gama (trắng) chỉ thua duy nhất trận B. Bình Dương.

Tìm trận thắng trước Vasco da Gama với Quảng Nam quả là điều khó, rất khó. Thật vậy nhà vô địch V-League đã thua 1-4 và chấp nhận một suất trong trận tranh hạng ba.

Bốn bàn thắng của Vasco da Gama được ghi vào các phút 18, 59, 80 và 90. Điều đáng nói là ở phút cuối cùng hiệp 1, Quảng Nam có bàn san bằng tỉ số. Rồi sang đầu hiệp 2, chính xác là phút thứ 48, Quảng Nam được quả phạt đền nhưng trên chấm 11 m, Wander Luis đã có bước chạy đà quá rườm rà để rồi sút bóng lên trời đánh mất cơ hội tạo lợi thế dẫn bàn cho Quảng Nam.

Vasco da Gama là ứng viên sáng giá nhất vô địch giải.

Đã vậy đến phút 59 thì Carneiro giúp Vasco da Gama vượt lên 2-1. Quảng Nam chưa chấp nhận đầu hàng và tiếp tục tổ chức tấn công, họ cũng có nhiều cơ hội song những pha dứt điểm đều thiếu chuẩn xác.

Đã vậy phút 72, Quảng Nam bị phạt đền do hậu vệ Văn Phong phạm lỗi với đối phương trong vòng cấm. Tuy nhiên, thủ môn Minh Hoàng xuất sắc vô hiệu được pha đá phạt…

B. Bình Dương (xanh) hay HA Gia Lai sẽ gặp Vasco da Gama ở chung kết?

Tinh thần cầu thủ Quảng Nam có chút khởi sắc và tiếp tục tấn công để làm bàn. Tuy nhiên, tấn công nhiều, dâng cao đội hình thì cũng hở sườn nhiều. Mà hở sườn trước các cầu thủ Vasco da Gama to, cao khỏe thì thật khó để tổ chức phòng ngự tốt khi bị mất bóng. Thật vậy, Quảng Nam chịu thêm hai bàn thua nữa vào các phút 80 và 90 và để thua với tỉ số 1-4.

Sau trận thua này Quảng Nam chỉ có được 4 điểm sau bốn trận và chấp nhận tranh hạng tư. Còn Vasco da Gama có được 9 điểm sau bốn trận đã có một suất ở trận chung kết.

Suất chung kết còn lại là cuộc cạnh tranh giữa HA Gia Lai và B. Bình Dương khi hai đội sẽ có cuộc đối đầu trực tiếp diễn ra lúc 18 giờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm