Nhận định bảng A Euro 2016: Chủ nhà Pháp chấp tất

Pháp vượt trội

 So với Thụy Sĩ, Romania và Albania, Pháp được đánh giá là ngồi mâm trên, họ có sức mạnh vượt trội. Lúc này họ đang sở hữu dàn cầu thủ hùng hậu, tới mức ngay cả những ngôi sao thi đấu bùng nổ trong giải quốc nội như Lacazette  và Hatem Ben Arfa cũng bị gạt ra ngoài.

Pháp là ứng viên cho ngôi vô địch Euro 2016.

Với những Griezman, Martial, Pogba,Payet, Loris… trình diễn phong độ cao ở mùa giải vừa qua, HLV Didier Deschamps hy vọng sẽ tái lập thành tích của kỳ Euro 2000. Không chỉ có lợi thế sân nhà, đội tuyển Pháp còn có thành tích đối đầu vượt trội so với ba đội bóng còn lại trong bảng ở những giải đấu lớn. Với dàn hảo thủ kể trên, sẽ không quá khó để Les Bleus đánh chiếm ngôi đầu bảng một cách dễ dàng.

Thụy Sĩ và Romania quyết đấu

Pháp được đánh giá là nhỉnh hơn so với các đội còn lại nên không quá khó để họ giành ngôi đầu bảng, tấm vé chính thức thứ hai sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Thụy Sĩ và Romania.

Thi đấu khá thành công tại vòng loại khi giành chiến thắng tới bảy trận, thua ba và có hiệu số bàn thắng bại lên tới +16, Thụy Sĩ không phải ứng viên cho danh hiệu nhưng vẫn là một ẩn số vô cùng đáng gờm.

Trong danh sách dự Euro 2016 của họ vẫn còn những gương mặt nổi bật đang thi đấu ấn tượng tại các giải hàng đầu châu Âu như Admir Mehmedi (Bayer Leverkusen), Ricardo Rodriguez (Wolsburg), Stephan Lichtsteiner (Juventus), Xherdan Shaqiri (Stoke City) và bom tấn chuyển nhượng mới của CLB Arsenal mang tên Granit Xhaka.

Tại Euro này, các cầu thủ Thụy Sĩ sẽ phải rời dãy Alps để ngược xuống vùng đất phía Bắc nước Pháp với mục tiêu là vượt qua vòng bảng. Tuy thi đấu không tốt trong loạt trận giao hữu chuẩn bị nhưng đội bóng đến từ xứ sở của chiếc đồng hồ đủ sức cạnh tranh vị trí thứ hai.

Đội có khả năng tranh chấp chiếc vé đi tiếp còn lại trong bảng với Thụy Sĩ là Romania. Từ sau thời kỳ hoàng kim gắn liền với tên tuổi của G. Hagi thì Romania vẫn chưa để lại dấu ấn gì nhiều ở các giải đấu lớn. Không có ngôi sao nào nổi bật nhưng thi đấu dựa trên tinh thần đoàn kết thì Romania hy vọng sẽ gây được bất ngờ.

Romania và Thụy Sĩ sẽ tranh suất chính thức thứ hai?

Với việc thi đấu ấn tượng tại vòng loại khi chỉ để thủng lưới hai bàn, đó chính là cơ sở để đoàn quân của HLV Iordanescu có quyền mơ mộng tại bảng đấu này. Tuy không được đánh giá cao trong bảng nhưng không có lý do gì để Romania phải e ngại đội chủ nhà và Thụy Sĩ.

Khó cho Albania

Cái tên cuối cùng Albania chính là đội bóng bị đánh giá là kẻ lót đường ở bảng đấu này. Euro 2016 là giải đấu lớn đầu tiên mà đội bóng đỏ đen được góp mặt, việc vào giải một tâm thế cửa dưới sẽ giúp các cầu thủ Albania thi đấu với tâm lý thoải mái, tuy nhiên họ sẵn sàng làm nên bất ngờ như kiểu trận thắng trước Bồ Đào Nha ở vòng loại nên các đội còn lại cũng phải cẩn thận.

Thủ quân Loric Cana và hậu vệ Elseid Hysai (Napoli) là cái tên đáng chú ý nhất bên phía đội bóng đại bàng đen. Mục tiêu thiết thực của Albania là vị trí thứ ba để hy vọng vào suất play-off dành cho đội thứ ba tại các bảng.

Dự đoán:

Ngôi đầu bảng khó thoát khỏi tay Pháp. Với lực lượng nhỉnh hơn, Thụy Sĩ sẽ vào vòng trong với vị trí thứ hai, Romania hy vọng vào suất vé vớt vị trí thứ ba và Albania nhiều khả năng bị loại sớm và ra về trắng tay với ba trận toàn thua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm