Kết thúc giải U-16 nữ châu Á:

Nhật Bản lật ngôi hậu của Triều Tiên

Trận chung kết và cả trận tranh hạng ba diễn ra chiều và tối 28-9 tại Chonburi của Thái Lan đầy kịch tính và mang tính đối kháng cực cao.

Nhật đã lật đổ được ngôi hậu của Triều Tiên.

Các cầu thủ Triều Tiên ăn mừng bàn mở tỉ số 1-0 rất sớm và họ đoạt danh hiệu Fair Play của giải.

Hai trận cùng kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về Nhật và Trung Quốc.

Ở trận chung kết giữa Nhật và đương kim vô địch Triều Tiên, ngay phút thứ 9 Song Ok-hong đã có bàn cho Triều Tiên. Cùng với đó Triều Tiên thể hiện một lối chơi rực lửa giàu chất tấn công và phòng ngự rất kín kẽ.

Tuy nhiên, Nhật quyết tâm cực cao và chỉ đến phút 19 thì Nhật Bản đã có bàn san bằng do công của Suzu Amano… Sau đó Nhật lại tiếp tục vượt lên dẫn 2-1 nhờ công của Manaka Hayashi.

Từ việc dẫn bàn đến bị ngược dòng lại là đương kim vô địch giải lẫn World Cup U-17, các cô gái Triều Tiên cảm thấy bị… tổn thương và họ vùng lên tìm bàn san bằng.

...Nhưng sau đó Nhật ngược dòng thành công.

Nhưng các cô gái Nhật chơi rất lạnh lùng và khoa học để hóa giải mọi đợt tấn công từ phía Triều Tiên.

67 phút còn lại của trận đấu kể từ khi Nhật vượt lên dẫn ở phút 23, trận đấu diễn ra căng và đẹp mắt. Các cô gái Triều Tiên không thể tìm thêm bàn thắng… và đành chấp nhận mất ngôi hậu về tay kỳ phùng địch thủ Nhật Bản.

Hanon Nishio của Nhật đoạt cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Ở trận tranh hạng ba, chẳng phải là một trận đấu… nhạt như vốn ý nghĩa của nó sau khi hai đội thua ở bán kết. Cả Trung Quốc và Úc quyết không rời Thái Lan trắng tay.

Tay săn bàn Maika Hamano của Nhật đoạt danh hiệu vua phá lưới.

Ngay phút thứ 1, Úc đã bất ngờ có bàn thắng do công của Hana Lowry. Trung Quốc chiến đấu cật lực và mãi đến phút 78 và 82, họ có liên tiếp hai bàn thắng do công của Xiaomin Shi và Mengyao Zu. Đó cũng là kết quả chung cuộc trận đấu, Trung Quốc về thứ ba.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm