CHUNG KẾT U-19 CHÂU Á

Nhật Bản-Saudi Arabia: Khoa học đối đầu nghệ sĩ

Xem U-19 Saudi Arabia đá các trận vòng bảng, đến tứ kết và nhất là trận bán kết thắng Iran 6-5 cứ ngỡ như một đội bóng Nam Mỹ. Họ chơi rực lửa, đậm chất tấn công với kỹ thuật hoàn hảo. Những bài phối hợp nhỏ, nhanh với mảng miếng rất quyến rũ và giàu cảm xúc.

Về mức độ cống hiến, U-19 Nhật cũng không kém mà cụ thể là trận trình diễn bằng đội hình dự bị trước U-19 Việt Nam. Tuy nhiên, tính ngẫu hứng thì các cầu thủ trẻ Nhật Bản kém xa Saudi Arabia. HLV Atsushi Uchimaru là người nhào nặn nên tính khoa học của U-19 Nhật Bản gắn với tinh thần kỷ luật cao. Họ thi đấu với phương châm trước tiên là bảo vệ cầu môn vững chắc, rồi sau đó mới là ghi bàn. Họ thắng đậm Tajikistan bằng một đội hình rồi thắng đậm U-19 Việt Nam bằng một đội hình khác. Vì thế mà cũng có thể nói rằng rất khó để bắt bài U-19 Nhật Bản.

Theo nhận định của PV Tấn Phước thì Saudi Arabia sẽ đăng quang ngôi vô địch. Ảnh: AFC NEWS

Về phía Saudi Arabia thì đấy là một tập thể trưởng thành và trong tư duy các cầu thủ trẻ này là thứ bóng đá người lớn qua cách cư xử trong trận đấu. Saudi Arabia có quá nhiều cá nhân xuất sắc hợp lại thành một tập thể chơi hiệu quả và rất ngẫu hứng. Họ đúng nghĩa là một tập thể “chơi bóng” hơn là đá bóng.

Không phải vô cớ mà tuyển trạch viên các CLB châu Âu đến xem vòng chung kết trẻ châu Á này và có đến 10 gương mặt U-19 Saudi Arabia lọt vào tầm ngắm của họ. Những tuyển trạch viên của Borussia Monchengladbach, Liverpool, Tottenham, Gent, Groningen đã đánh giá cao tập thể Saudi Arabia với nhiều cá nhân xuất sắc có thể thi đấu tại châu Âu và sẽ còn bay cao hơn nữa.

Lịch sử giải này, U-19 Nhật đã có sáu lần bước vào trận chung kết nhưng đều là kẻ bại trận. Và nhiều khả năng đêm nay họ sẽ lại là người… về nhì, dù đến nay vẫn chưa thủng lưới.

Theo nhận định của chúng tôi, Saudi Arabia sẽ thắng nhưng trận đấu có thể phải bước sang đến hai hiệp phụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm