U-23 châu Á:

Nhật thua sốc, Hàn Quốc thắng khó

Hai ứng viên vô địch giải là Hàn Quốc và Nhật Bản đều có khởi đầu vô cùng khó ở giải U-23 châu Á dù họ được xem là những ứng viên sáng giá nhất của giải.

Saudi Arabia đã chơi một trận cực hay

Dù thế nào thì Hàn Quốc cũng tốt vì họ có trọn 3 điểm trước “kèo dưới” Trung Quốc, còn Nhật Bản thì trắng tay trước Saudi Arabia.

U-23 Trung Quốc sau khi chia tay HLV Guus Hiddink và trao ghế HLV trưởng cho ông Hao Wei với tư cách HLV tạm quyền đã thi đấu tốt hơn.

Trung Quốc không bén nhọn trong tấn công nhưng lối chơi có tổ chức hơn, phòng ngự tốt hơn rất nhiều. Đó chính là yếu tố khiến Hàn Quốc vô cùng khó khăn trong việc tìm đường vào mành lưới đối phương.

U-23 Trung Quốc phòng ngự dày đặc khiến Hàn Quốc gặp khó

Thời lượng kiểm soát bóng của Hàn Quốc áp đảo Trung Quốc và thậm chí bóng chỉ lăn ở phần sân Trung Quốc suốt 90 phút nhưng Hàn Quốc chỉ một lần tìm được đường vào lưới thủ môn Chen Wei.

Bàn thắng duy nhất trận do công Lee Dong-jun ghi vào phút cuối cùng trận đấu (90), giúp Hàn Quốc có chiến thắng may mắn và bở hơi tai.

Trận đấu trước đó, nhà vô địch U-23 châu Á- Uzbekistan hòa Iran 1-1.

Trong khi đó trận Nhật Bản- Saudi Arabia ở bảng B, Nhật đã bị thủng lưới trước từ pha dứt điểm của Al Khulaif ở phút 48. Đến phút 56, Meshino san bằng 1-1 cho Nhật. Một trận đấu rất hay và cởi mở. Phút 88 Ghareeb ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 cho Saudi Arabia.

Cũng ở bảng B này, trước đó Qatar dẫn Syria 2-0 nhưng cuối cùng Qatar đã để Syria san bằng 2-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm