Chung kết bóng đá nữ Asiad 18;

Nhật vô địch Asiad, Trung Quốc khó nuốt trôi bàn thua phút 90

Chơi ngang ngửa với Nhật Bản gần suốt trận nhưng Trung Quốc đã thua...  ở phút 90. Mất chiếc HCV về tay Nhật theo cách này thật khó nuốt trôi với các cầu thủ nữ Trung Quốc.

Sugasawa, người ghi bàn duy nhất trận giúp Nhật vô địch

HLV Jia Xinquan hứa rằng, đội của ông sẽ đòi được món nợ hồi thua Nhật ở bán kết Asian Cup 1-3 vào tháng 4 vừa qua. Tuy nhiên một lần nữa người Trung Quốc không đòi được nợ trước người Nhật mà còn ghi thêm nợ.

Nhìn cách thể hiện thì Trung Quốc đầy quyết tâm, họ chơi hơn 100% sức lực vốn có trước Nhật với mong muốn đánh bại và lật “ngôi hậu” châu Á của bóng đá nữ Nhật Bản, nhưng bất thành.

Nhìn chung trong 90 phút, Trung Quốc chơi nặng phòng ngự và họ cũng rất cố gắng trau chuốt khi có cơ hội tốt. Nhưng thế hệ này của Nhật Bản quá bản lĩnh và giàu kinh nghiệm, dù tuyển nữ Nhật thiếu ba ngôi sao, hai thì đang bận thi đấu ở châu Âu, còn một thì chấn thương.

Trận tranh hạng ba, Hàn Quốc đánh bại Đài Loan 4-0

Có những thời điểm Nhật vây ráp và như chơi “banh ma” dồn các cô gái Trung Quốc về phần sân nhà chống đỡ vất vả. Tuy nhiên Trung Quốc cũng tổ chức phòng ngự chặt chẽ và lấy lại thế trận sau những lần bị Nhật ép sân và áp đặt lối chơi.

Nhật Bản sút cầu môn nhiều hơn, còn Trung Quốc cũng có những tình huống có thể ăn bàn nhưng họ không tận dụng được.

Tưởng như hai đội sẽ bước vào hai hiệp phụ thì đúng phút 90, trong một tình huống tấn công biên, bóng được chuyền vào trung lộ gần chấm 11m, Sugasawa bật cao đánh đầu vào góc trái ghi bàn duy nhất trận.

Trận đấu có bốn phút bù giờ nhưng các cô gái Trung Quốc không thể có bàn san bằng để đưa trận đấu đến hai hiệp phụ và đành nhìn Nhật Bản giành HCV bóng đá nữ Asiad 18. Ngày mai đội nam của Nhật Bản tranh ngôi vô địch cùng Olympic Hàn Quốc.

Ở trận tranh hạng ba bóng đá nữ, Hàn Quốc dễ dàng thắng Đài Loan 4-0 giành HCĐ Asiad 18.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm