Nhìn lại trận thua của U-19 Việt Nam:Khác biệt đẳng cấp

Có rất nhiều ý kiến cho rằng U-19 Việt Nam đã nát như “tương” khi đối đầu với U-19 Nhật tại bán kết U-19 châu Á khuya 27-10. Hoặc Việt Nam như những kẻ mới tập chơi bóng khi đối đầu với Nhật. “Luận” kiểu này thì thật khó.

U-19 Nhật lần bảy lần vào trận chung kết, nhưng sáu lần trước đều bại trận

Khi gặp một đối thủ quá trên cơ, áp đảo toàn diện mọi mặt từ sức mạnh, sức bền, độ đồng đều, tư duy chơi bóng đến môi trường trưởng thành, sự đào tạo căn cơ, bài bản và cả thành tích thì việc U-19 Việt Nam có thua, thậm chí thua đậm cũng không có gì khó hiểu.

Lấy hình mẫu U-19 Nhật qua trận thắng U-19 Việt Nam đêm 27-10, cũng chẳng khác nào so sánh tuyển quốc gia Nhật đá với tuyển Brazil, hay tuyển Đức, Tây Ban Nha rồi “luận” và nặng lời với tuyển Nhật vậy. Thua ở đây là thua cái “đẳng cấp” và thua truyền thống, chứ chẳng phải thua một trận đấu.

Không còn nghi ngờ gì nữa, U-19 Nhật cho đến nay là đội bóng ấn tượng nhất giải khi qua năm trận ghi đến 13 bàn thắng và chưa để thủng lưới bàn nào. Đối đầu với một đối thủ như thế thì quả là cực kỳ gian nan cho U-19 Việt Nam.

U-19 Nhật ở một đẳng cấp cao hơn rất nhiều so với U-19 Việt Nam.

Thực tế cho thấy hiện tại chỉ có Saudi Arabia mới là đối thủ xứng tầm với Nhật Bản. Và điều đó được chứng minh bằng việc Nhật sẽ gặp Saudi Arabia trong trận chung kết.

“Định mệnh” đã đưa hai đội U-19 Nhật và U-19 Saudi Arabia vào đúng trận chung kết hoàn toàn chuẩn xác và hứa hẹn một bữa tiệc bóng đá trẻ châu Á cho người xem.

Đừng mang U-19 Việt Nam qua hình ảnh thua U-19 Nhật 0-3 ở bán kết để mà “luận” U-19 Việt Nam, đó là so sánh khập khiễng. Vì nếu như cho tuyển Nhật đá với tuyển Brazil thì các nghệ sĩ bóng đá Samba cũng biến các chàng chiến binh Samurai như những chú bé học việc bóng đá mà thôi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm