Nhìn Việt Nam đăng quang, Thái Lan chuẩn bị… khủng

Đêm 15-12, tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia 1-0 để thắng chung cuộc 3-2 và lên ngôi vô địch. Malaysia chính là đội biến Thái Lan thành cựu vô địch. Chuẩn bị cho Asian Cup 2019 nhằm tìm lại hình ảnh của “King of ASEAN”, Thái Lan đã chuẩn bị… khủng.

Bộ ba gồm Bunmathan, Dangda và Chanathip từ Nhật về.

Asian Cup 2019 cũng là cơ hội thể hiện cuối cùng của HLV Rajevac, nếu tuyển Thái Lan nhạt nhòa thì chiếc ghế của vị HLV người Nam Tư này… sẽ gãy.

Chuẩn bị cho Asian Cup, HLV Rajevac dùng 22/23 cầu thủ đăng ký tại AFF Cup 2018, chỉ loại một cầu thủ do chấn thương, cùng với đó là bổ sung năm gương mặt cũng chẳng xa lạ với bóng đá Đông Nam Á. Đó là các cầu thủ đang chơi ở J-League 1 gồm Dangda, Bunmathan, Chanathip, thủ môn Kawin (đang đá ở Bỉ) cùng trung phong cao to Sirod Chatthong.

Chatthong, người hùng của Thái Lan ở AFF Cup 2016, trở lại tuyển.

Sirod Chatthong chính là trung phong của tuyển Thái Lan hồi vô địch AFF Cup 2016, khi chung kết lượt về tại Bangkok thì Chatthong đã hoàn thành cú đúp giúp Thái Lan thắng Indonesia 2-0 (lượt đi Thái Lan thua 1-2) để Thái Lan lên ngôi vô địch.

Bất chấp tuyển Thái Lan thiếu vắng bốn trụ cột dẫn đến thất bại tại AFF Cup 2018 dù không thua trận nào, nhưng dư luận Thái Lan đòi trảm HLV Rajevac để đưa HLV Kiatisak trở lại nhằm “trị” các đội tuyển Đông Nam Á.

Asian Cup 2019 là canh bạc cuối của HLV Rajevac.

Trước áp lực đó, Thái  Lan “giao kèo” cho HLV Rajevac phải làm nên chuyện tại Asian Cup, đây là canh bạc, là cơ hội cuối cùng để HLV người Serbia cứu chiếc ghế của mình.

Rajevac cho biết khi có được đội hình mạnh nhất, ông sẽ có nhiều cơ hội để xây dựng tuyển Thái Lan mạnh và ông tin mình làm được điều đó.

Những gương mặt mới của tuyển Thái Lan.

Tuyển Thái Lan với bộ khung tại AFF Cup tuy bị loại nhưng họ chơi bóng rất hiện đại và giờ bổ sung bốn gương mặt hay nhất của bóng đá Thái Lan đang chơi ở nước ngoài.

Một năm qua, nếu bóng đá Việt Nam thành công ở cấp độ U-23, Olympic và đội tuyển thì bóng đá nam Thái Lan trắng tay… Trước thềm AFF Cup 2018, tuyển Thái Lan chịu áp lực cực lớn vì là sân chơi đội tuyển quốc gia mà Thái Lan là đương kim vô địch để cứu vớt một năm bất thành các đội trẻ. Nhưng rồi tuyển quốc gia cũng thất bại.

Asian Cup 2019, Thái Lan cùng bảng A với chủ nhà UAE, Bahrain và Ấn Độ. Mục tiêu của Thái Lan là vào vòng hai, tức vòng 16 đội.

Cục diện bảng A thì khả năng Thái Lan đoạt chiếc vé chính thức thứ hai của bảng vào vòng 16 đội là rất lớn. Bảng này nhiều khả năng UAE vô địch bảng, còn Thái Lan nhì bảng. Nếu không đoạt tấm vé chính thức thì vé vớt cũng là một cơ hội lớn, tức bốn trong số sáu đội hạng ba mỗi bảng có thành tích tốt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm