Nhờ thầy Park, tỉ lệ chiến thắng của U-22 Việt Nam là 60%

Xét trên bình diện chung toàn đội, chất lượng cầu thủ, bản lĩnh cầu thủ hai đội đồng đều nhau, cơ hội chiến thắng là 50-50 nhưng Việt Nam lại có “phù thủy” Park Hang-seo, Việt Nam chiếm ưu thế hơn Indonesia ở điểm này.

Như vậy có nghĩa Việt Nam có đến 60% cơ hội chiến thắng, còn Indonesia là 40% cơ hội.

Ở vòng bảng, U-22 Việt Nam ngược dòng thắng U-22 Indonesia 2-1.

Indonesia nêu quyết tâm cực cao và ở quê nhà, hàng triệu fan hâm mộ đang chờ trận đấu này, như cách nói của HLV Indra Sjafri. Điều này cũng chả khác nào Việt Nam, tức hậu phương của mỗi đội có hàng triệu fan hâm mộ đang chờ đợi ngôi vô địch mà cầu thủ U-22 mang về.

Về mặt chất lượng cầu thủ trên sân, có thể nói hai đội ngang ngửa nhau. Việt Nam mạnh và nổi trội ở điểm tính đồng đội cao, cầu trúc đội hình khó phá vỡ.

Indonesia cực khỏe, chơi bóng nhanh, họ có nhiều cá nhân có thể xuyên thủng phòng ngự đối phương. Indonesia mạnh ở khả năng tấn công biên, chồng biên. Các pha phối hợp dọc mạn sườn rất biến hóa và khó lường.

HLV Sjafri tuyên bố đã biết điểm yếu của Việt Nam.

Việt Nam không bằng Indonesia ở cá nhân có khả năng đột phá sắc bén. Indonesia có những Egy Maulana, Evan Dimas, Osvaldo Haay, hai cầu thủ chạy cánh của Indonesia có khả năng tham gia tấn công rất nhịp nhàng với những pha tạt bóng rất tốt.

Còn nhớ một pha tạt bóng “chết người” của cầu thủ chạy cánh Indonesia khiến thủ môn Bùi Tiến Dũng phải mắc lỗi dẫn đến Fauzi ghi bàn.

Bù lại, U-22 Việt Nam có nhiều cá nhân dứt điểm sắc bén và ai cũng có thể ghi bàn. Ngoài Hà Đức Chinh, Nguyễn Tiến Linh thì những Hoàng Đức, Trọng Hoàng, Thành Chung, Văn Hậu, Hùng Dũng, Việt Hưng,... đề có thể phá lưới Indonesia.

Tối 10-12, fan Việt Nam sẽ nhuộm đỏ sân Memorial Rizal.

Để ý thấy rằng hầu hết các bàn thắng của Việt Nam đều ở dạng “một chạm”, điều này cho thấy lối chơi phối hợp và giàu tính đồng đội, những đường chuyền có điểm rơi tốt và cảm giác vị trí của đồng đội rất cao.

Ngoài ra cấu trúc khó phá vỡ của lối chơi U-22 Việt Nam là một điều đáng cân nhắc.

Indonesia có những "điểm chết" thể hiện rất rõ qua trận bán kết thắng Myanmar 4-2 sau hai hiệp phụ. Đó là khi Myanmar phát hiện ra các lỗ rò từ giữa hàng tiền vệ và hậu vệ Indonesia, họ đã khai thác và có liền hai bàn thắng để san bằng tỉ số 2-2. Indonesia cũng loạng choạng và rối bời khi Myanmar chơi chậm, phối hợp nhóm nhỏ.

Quang Hải không thể thi đấu ở trận chung kết vì chấn thương.

Cuối cùng là khả năng “đọc” thế trận và điều chỉnh con người cũng như lối chơi là một lợi thế lớn của HLV Park Hang-seo so với đồng nghiệp Sjafri.

Theo nhận định của chúng tôi, trận đấu này có khả năng dẫn đến hai hiệp phụ sau 90 phút hòa 1-1. Việt Nam sẽ thắng khó ở hai hiệp phụ với tỉ số chung cuộc 2-1. Trận đấu sẽ rất nóng và có thể xảy ra nhiều va chạm vì những cái đầu nóng của hai đội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm