‘Nhốt chiến thuật’ Công Phượng, Kiatisak ‘xé nát’ nhà vô địch

HA Gia Lai đã xuất sắc vượt qua nhà vô địch Viettel với tỉ số 3-0 ngay trên sân khách Hàng Đẫy ở vòng 5 V-League để vươn lên ngôi đầu bảng.

Tuấn Anh vắng vì chấn thương, Công Phượng không có tên đội hình xuất phát, sang đầu hiệp 2 Công Phượng cũng chưa được vào.

HLV Kiatisak dùng hai ngoại lực cực khỏe nơi hàng công gồm Brandao và ngoại binh nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương. Với hai cầu thủ này có thể làm tiêu hao sức lực hàng phòng ngự Viettel, nhất là hai trung vệ Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải.

Hậu vệ Văn Thanh (17) có cú đúp trên sân Hàng Đẫy.   Ảnh: VPF

Ngay phút thứ 10, Minh Vương có pha chọc khe ngắn cho Văn Toàn thoát xuống cực đẹp, Văn Toàn đi bóng vào vùng cấm và thủ môn Nguyên Mạnh lao ra và va chạm khiến Văn Toàn té ngã. Toàn “đòi’...pen, nhưng trọng tài Viết Duẩn...lắc đầu.

Hiệp 1 trầm vì đấu pháp của hai đội an toàn là trên hết và không bên nào ghi được bàn thắng.

Văn Toàn hôm nay chơi cực hay.   Ảnh: VPF

Sang hiệp 2, chiến lược gia Thái Lan vẫn không chịu tung Công Phượng vào. Đến phút 53 thì Đại Dương ra nghỉ, Công Phượng thay vào.

Phút 57, từ pha tấn công dọc sườn, Văn Toàn chuyền bóng vào trong cho Công Phượng. Tiền đạo này xoay người xử lý rồi bất ngờ tung chân trái, bóng bay sệt cong vào góc xa, Nguyên Mạnh với không tới, 1-0 cho đội khách.

Brandao (30) cũng rất xuất sắc.   Ảnh: VPF

Ba phút sau, tức phút 60, Brandao có nỗ lực đi bóng xuống sát biên ngang rồi chuyền lên, Văn Thanh lao xuống đệm bóng vào lưới tương đối dễ nới rộng cách biệt 2-0.

Tám phút sau (phút 68), hậu vệ Văn Thanh hoàn thành cú đúp và giúp HA Gia Lai đạt “ngưỡng an toàn” với ba bàn thắng trên sân Hàng Đẫy. Lần này người “dọn cỗ” cho Thanh hoàn thành cú đúp là Văn Toàn.

Văn Thanh và Hồng Duy mừng bàn thắng. Ảnh: VPF

Một trận thắng mà HA Gia Lai chơi phòng ngự cứng, tổ chức tốt, các tiền vệ tham gia phòng ngự tích cực.

Như vậy qua năm lượt trận V-League, HA Gia Lai lên ngôi đầu đầu bảng với 10 điểm có được.

Chuyến rời sân nhà đá hai trận sân khách thầy trò Kiatisak có được bốn điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm