Giải bóng đá U-13 Quốc tế Việt Nam- Nhật Bản:

'Những chiếc vé World Cup' bắt nguồn từ đây?

Đội U-13 của các CLB Việt Nam có dịp cọ xát cùng với những đội U-13 của các CLB mạnh Nhật. Nếu những giải tương tự được tổ chức thường xuyên thì bóng đá trẻ Việt Nam có được cơ hội phát triển hơn.

Trận B. Bình Dương (đỏ cam) - Kawasaki Frontole 1-3.

Trước đây khi còn làm việc ở Việt Nam thì HLV Calisto hay mơ ước các đội trẻ Việt Nam hằng năm có thêm nhiều giải cụm, khu vực và quốc tế để tăng cường cơ hội thi đấu thì tiến bộ hơn. Và giải U-13 quốc tế này là cơ hội cực tốt cho các đội trẻ Việt Nam.

Giải đấu U-13 năm nay tại TP mới Bình Dương là kỷ niệm 45 năm ngày quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản. Phía Nhật hầu như tài trợ toàn giải, cùng với đó họ gửi sang bốn đội U-13 của bốn CLB cực mạnh bóng đá Nhật, đó là Kawasaki Frontole, Hokkaido Consadole Sapporo, Tokyu Reyes và Wawasaki Select. Cùng với đó là bốn đội U-13 của Hà Nội FC, TP.HCM-Lyon FC, B. Bình Dương và Bình Phước FC.

Các trận đấu rất quyết liệt và có chất lượng.

Tám đội chia làm hai bảng đá vòng tròn, mỗi bảng chọn đội nhất nhì vào chung kết, hai đội thua bán kết tranh hạng ba, hai đội hạng ba mỗi bảng tranh ngôi thứ năm, hai đội hạng tư mỗi bảng tranh ngôi thứ bảy.

Sau khi kết thúc giải thì còn chọn hai đội hình tiêu biểu của các đại diện Việt Nam và Nhật Bản để có một trận giao hữu tranh ngôi vô địch. Tất cả là nhằm giúp các em tăng cường cọ xát qua nhiều trận đấu chất lượng.

...Những đàn em của Quang Hải là U-13 Hà Nội cũng không chịu nổi sức công phá của Hokkaido Consadole Sapporo.

Qua buổi khai mạc cho thấy đó là những trận đấu rất có giá trị cho bốn đội trẻ U-13 Việt Nam khi được tương tác với các bạn cùng tuổi đến từ Nhật, nơi đào tạo bóng đá trẻ khoa học và tiên tiến nhất châu Á.

Các đội U-13 Nhật thể hiện chuyên môn, đấu pháp, phối hợp cũng như thể hình và chiều cao tốt hơn so với các cầu thủ cùng tuổi Việt Nam rất nhiều. Chính vì lẽ đó mà nó là cơ hội quý báu cho các đội U-13 Việt Nam “mở mắt” và có tầm nhìn cũng như học hỏi nhiều thứ hơn từ các bạn đến từ Nhật.

Trước đây HLV Calisto từng nói rằng bóng đá Việt Nam khó cất cánh khi đội U của các CLB chỉ thi đấu ba, bốn trận vòng loại các giải U quốc gia, những đội được vào sâu thì được tám đến chín trận mỗi năm… quá ít để phát triển. Nay bóng đá trẻ Việt Nam có cơ hội cọ xát quốc tế như thế thật là đáng quý.

Các cầu thủ cùng tuổi đến từ Nhật vẫn tỏ ra ưu thế hơn các đội trẻ Việt Nam.

Giải U-13 Quốc tế Việt Nam-Nhật Bản này mang tính chất như một “lễ hội bóng đá” vì mỗi hiệp các em chỉ đá 25 phút. Mỗi ngày đá hai trận… Giải chỉ diễn ra trong vòng ba ngày, từ ngày 14 đến 16-12.

Các trận đấu rất hấp dẫn, đặc biệt là các đội đến từ Nhật đã thể hiện tư duy chơi bóng, đấu pháp và tính đồng đội hơn hẳn các đội U của Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm