Trước trận chung kết Champions League ngày 4-6:

Những 'con số đẹp' bủa vây Zidane

17 tháng cầm quân Real, huyền thoại Pháp có những “con số đẹp” đang bủa vây mình trước cuộc chạm trán với đội bóng cũ mang tính lịch sử với Zidane.

17 tháng cầm quân, Zidane đã mang về cho Real danh hiệu La Liga sau 5 năm rời xa, danh hiệu Champions League 2016. Còn nhiều “con số đẹp” nữa đang tô vẽ nên một Zidane trước ngưỡng cửa lịch sử mới.

Cú vô-lê kinh điển của Zidane trong trận chung kết Champions League

Trong lần vô địch Champions League lần thứ 9, 10 và 11 của Real thì Zidane đều là những nhân tố quan trọng bậc nhất của đội. Với tư cách cầu thủ, cú vô lê “trời giáng” đầy chất nghệ thuật và cảm giác bóng vào lưới Leverkusen mang cúp chiến thắng lần thứ 9 về cho Real.

Lần thứ 10, lúc đó Zidane là cánh tay mặt của thuyền trưởng Ý Ancelotti để đánh bại đội bóng cùng TP Atletico năm 2014, và năm ngoái với tư cách thuyền trưởng, Zidane lại đánh bại đội bóng cùng TP tại Milan ở loạt luân lưu.

Bây giờ đây, Zidane đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử là đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League. Real đang trở lại thời hoàng kim những năm 1960 cùng với tượng đài Di Stefano.

...Và lần làm "cánh tay mặt" của Ancelotti vô địch năm 2014

Đó là những con số của ông thầy, còn cậu học trò Ronaldo cũng đang đứng trước ngưỡng là cầu thủ bốn lần đoạt vinh quang Champions League cùng những con số cá nhân khác với tư cách là kỷ lục gia.

Zidane 44 tuổi, hơn cậu học trò Ronaldo (32 tuổi) đúng một con giáp. Nếu có danh hiệu Champions League lần này, nó cũng sẽ vô cùng thuận lợi cho đội trưởng Bồ Đào Nha trong chặng bứt phá cho danh hiệu Quả bóng vàng và Ronaldo có cơ hội san bằng kỷ lục giành 5 quả bóng vàng của  Mesi.

Cuộc chạm trán vào rạng sáng 4-6 tại Cardiff thật thú vị

Còn với thủ môn kỳ cựu Buffon, anh từng hai lần vào chung kết vào các năm 2003 và 2015 cùng Juventus nhưng đều thua cuộc. "Nhị bất quá tam” liệu lần này Buffon có sổng chiếc cúp danh giá lần nữa?

Buffon thừa nhận rằng trong vòng 3 đến 4 tháng trở lại đây thì Real là đội bóng đẳng cấp và có lối chơi hay nhất châu Âu. Nhưng bây giờ Juventus đã đến lúc phải chứng minh mình, vượt qua “đỉnh núi” ấy.

Ở Serie A, Juventus không có đối thủ với lần vô địch thứ sáu liên tiếp. Còn Real thì cật lực chiến đấu mới có thể qua mặt Barcelona.

Con số nào mà mang ra so sánh giữa Real và Juventus thì đội bóng Tây Ban Nha đều áp đảo. Hai thuyền trưởng ở khu vực cabin thì Zidane cũng ấn tượng hơn Max Allegri. Hãy chờ rạng sáng 4-6.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm