Những 'tay cơ bắp' ở giữa sân trong đội hình Maylaysia

Gary Robbat, 22 tuổi nhưng sở hữu một thân hình đồ sộ, với bộ râu “quai nón” dữ dằn. Ở trận ra quân gặp Myanmar chính Gary Robbat đã vào bóng với đối phương từ phía sau nên bị thẻ vàng thứ hai rời sân ở phút 34. Gary phải vắng mặt trận sau đó (trận thua Thái Lan 2-3). Nhưng trận thắng oanh liệt chủ nhà Singapore 3-1 để vào bán kết thì bộ đôi, hai ông vua giữa sân của tuyển Malaysia là Gary Robbat và Safiq Rahim, 28 tuổi lại là chìa khóa dẫn đến thành công.

Những 'tay cơ bắp' ở giữa sân trong đội hình Maylaysia ảnh 1 

Bộ đôi Gari Robbat và Safiq Rahim của Malaysia.

Trận gặp tuyển Việt Nam tối ngày 7-12 hai tiền vệ trung tâm này cũng được nhận định là nhân tố chìa khóa tạo nên chiến thắng cho chủ nhà. Theo những nhà chuyên môn phân tích, Safiq là một mẫu tiền vệ tấn công, là não bộ ở khu vực giữa sân khởi xướng những pha áp sát khung thành đối phương. Còn Gary Robbat là cầu thủ miệt mài làm công tác thu hồi bóng, đánh chặn từ xa và tham gia dàn xếp tấn công. Chính bộ đôi Safiq và Robbat đã chuyền những đường chuyền độc để Malaysia thắng Singapore 3-1. 

Theo người chơi cặp với Gary Robbat là Safiq nhận xét: “Tôi không hiểu vì sao trận gặp Myanmar cậu ấy lại vào bóng từ phía sau, trước đó tôi chưa bao giờ thấy cậu ấy đá như thế. Phải chăng đó là một tai nạn. Robbat là một món quà cho tuyển Malaysia trong tương lai. Bản thân cậu ta đang có một tương lai rất tươi sáng, chúng ta cần phải dạy dỗ và giúp đỡ cậu ấy trưởng thành. Tôi rất thích chơi cặp cùng Gary ở khu vực giữa sân. Chúng tôi là đối tác ăn ý nhất".

Theo nhiều cựu binh khác của tuyển Malaysia thì dù thế nào thì Gary vẫn còn "trẻ người non dạ" hay mắc những lỗi lầm ngớ ngẩn kiểu như trận gặp Myanmar, nên cần phải hướng dẫn và 'giác ngộ' cậu ấy. Những cầu thủ già dặn kinh nghiệm chơi xung quanh nên giúp đỡ Gary.

Riêng bản thân Safiq chơi cùng Gary ở giữa sân nhất định sẽ giúp đỡ và chỉ bảo Gary tận tình. Bản thân Gary cũng… đẩy đưa lại rằng, anh rất hài lòng khi được chơi cạnh Safiq, anh ấy đã hướng dẫn Gary trưởng thành và đặc biệt là giữ…cái đầu lạnh.

Gary Robbat thừa nhận rằng, nhiều lúc sự nhiệt tình và máu lửa quá đáng khiến mình bị thẻ. Chẳng hạn ngay sau khi thực thi xong án thẻ trận gặp Myanmar, tức vắng mặt trận thua Thái Lan 2-3, rồi được vào sân trận thắng Singapore 3-1, Gary lại máu lửa quá mức để tiếp tục nhận thẻ vàng.

Nếu ở trận bán kết lượt đi tiếp tuyển Việt Nam Gary lại bị thẻ vàng thì anh buộc phải vắng mặt trận bán kết lượt về tại Hà Nội (ngày 11-12).

Bộ đôi cơ bắp Gari Robbat và Safiq Rahim hai át bài của Malaysia trong trận gặp Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm