Những tiền đạo U-19 đầy hứa hẹn

Đó là Xuân Tiến của SL Nghệ An, là Thanh Nhàn của PVF hay Quốc Việt của Học viện (HV) NutiFood.

Xuân Tiến, Quốc Việt và Thanh Nhàn (từ trái qua), ba tiền đạo nổi bật
giải U-19 quốc gia. Ảnh: CTP

Đinh Xuân Tiến mang dáng dấp mẫu tiền đạo hiện đại

Trong màu áo U-19 SL Nghệ An, Xuân Tiến nổi bật với khả năng săn và ghi bàn của một tiền đạo hiện đại. 18 tuổi, cao 1,73 m, Tiến sở hữu lối đi bóng tốc độ và khó chịu hơn với những lần đổi hướng qua động tác ngoặt chân tinh tế vặn lưng đối thủ. Tiến có tốc độ, sức mạnh và sức bền nhưng lại thuộc mẫu tiền đạo ít dùng sức. Tại giải, Tiến từng có những pha bứt phá, lừa bóng qua hàng phòng ngự 3-4 đối thủ và những lần ra chân rất tinh tế.

Nguyễn Thanh Nhàn và bản sao của Văn Toàn

Tiền đạo mang áo số 33 của U-19 PVF để lại ấn tượng qua hat trick trong trận chung kết cùng một pha kiến tạo và đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Trong sơ đồ 4-1-4-1 của HLV Mauro Jeronimo, Thanh Nhàn được cắm nơi tuyến đầu và thi đấu rất hiệu quả nhờ có tốc độ bứt phá và biết chớp thời cơ. Thanh Nhàn là mẫu tiền đạo có nét chơi giống như bản sao của tuyển thủ Văn Toàn và được thầy Philip Troussier rất thích bởi khả năng xử lý tinh tế, thông minh.

18 tuổi, cao 1,69 m, hơi nhỏ con ở vị trí tiền đạo nhưng bù lại Thanh Nhàn có khả năng chớp thời cơ và xử lý trong phạm vi hẹp, sút bóng bằng cả hai chân cũng như kiến tạo rất sắc sảo.

Nguyễn Quốc Việt - vua phá lưới nhưng còn chờ điểm cộng

Dù là vua phá lưới của giải nhưng tại những trận đấu căng như bán kết và chung kết thì Việt lại không thể ghi bàn từ những pha đột phá tự tạo ra tình huống hay phối hợp ăn bàn. Điều này chính là điểm trừ của vua phá lưới mà Quốc Việt cần phải khắc phục.

Quốc Việt 18 tuổi, cao 1,70 m, có ưu điểm là tốc độ bứt phá và khả năng đi bóng nhanh, lắt léo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm