Những từ “nếu” dành cho HLV Miura

Điều quá khó khăn cho HLV Miura là dường như U-23 Việt Nam vẫn …chấp tuổi cho với các đối thủ khác trong bảng như U-23 Nhật Bản và U-23 Malaysia. Chính điều này đã gây ra rất nhiều cái khó cho việc xây dựng lối chơi và sự thích nghi của các cầu thủ trẻ.

Trẻ thì thường nhanh thích nghi, nhưng cái hạn chế là họ chỉ mới qua một ông thầy dẫn dắt, chẳng hạn như nhóm HA Gia Lai mới chỉ qua tay thầy “Giôm” , họ chưa được kinh qua nhiều thầy khác nhau dẫn dắt với nhiều cách chơi khác nhau, ý đồ khác nhau nên giờ uốn nắn nhóm cầu thủ HA Gia Lai để…hòa tan vào tập thể là rất công phu khi trong họ những cách chơi và ý đồ chơi của ông thầy khác gieo vào thì họ phải cần thời gian lĩnh hội.

HLV Miura đang đối mặt trước những khó khăn và hàng loạt từ “nếu”. Ảnh: XUÂN HUY 

Cái khó thứ hai là nếu như HLV Miura quyết định lấy lối đá của nhóm cầu thủ HA Gia Lai làm chủ đạo cho đội U-23 thì cực kỳ khó. Vì lúc đó trên sân ít nhất cũng phải một nửa hoặc một nửa cầu thủ HA Gia Lai thi đấu. Khó là vì nhóm cầu thủ này chấp tuổi… quá sâu, sự chênh lệch quá lớn về tuổi tác trong các giải trẻ sẽ làm cho đội ít tuổi yếu đi rất nhiều. Mà nếu như U-23 Việt Nam mà có chừng năm cầu thủ HA Gia Lai trên sân thì sẽ rất chênh lệch với đối phương, cụ thể ở đây là U-23 Malaysia và U-23 Nhật.

Nếu HLV Miura nỗ lực hoà tan cách chơi của nhóm cầu thủ HA Gia Lai và các cầu thủ đến từ CLB khác thì đó là điều mà ông đang nỗ lực làm. Những trận đấu giao hữu vừa qua, HLV Miura đã nỗ lực tạo ra một tập thể ăn ý ấy, nhưng rõ ràng ngoài việc người hâm mộ chứng kiến sự nỗ lực tột cùng của từng cá nhân cứ chẳng thấy một sức mạnh tập thể có cá tính, có lối chơi riêng, có miếng mảng, riêng hay miếng đòn riêng gì cả. Điểm yếu là hàng tấn công vẫn thiếu những “cú đấm” quyết định, hàng thủ thì vẫn lộ quá nhiều sơ hở. Tuyến giữa thì không có “vua” thực sự.

Trong khi đó U-23 Malaysia và U-23 Nhật Bản thì đầu những cầu thủ xem xem tuổi dưới sát 22 mà thôi.

Đó là những cái khó mà HLV Miura đang đối mặt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm