U-19 Việt Nam - U-19 Myanmar: 4-1

Những tuyệt phẩm trên sân Mỹ Đình

Bàn thắng sớm của chủ nhà và sức nóng trên khán đài giúp U-19 Việt Nam tự tin hơn rất nhiều trước đối thủ truyền kiếp. Cú lắc người thật dẻo của Tuấn Anh từ vòng 16,50 m đã tạo ra một cái khe vừa đủ cho anh tung cú sút xuyên qua hàng phòng ngự đưa bóng bay đập hai cột dọc lăn vào lưới. Bàn thắng đã làm vỡ tung vận động trường chật cứng khán giả. Pha bóng bùng nổ của cầu thủ quê Thái Bình ở phút 22 giải tỏa rất nhiều sức ép tâm lý cho các tuyển thủ U-19 Việt Nam sau nỗi buồn thua trận ở chung kết cúp Brunei hơn nửa tháng trước.

U-19 Myanmar tổ chức bắt người chặt chẽ ngay từ xa khiến U-19 Việt Nam rất khó tiếp cận cầu môn và thường dùng bài sút xa. Trong một lần sút xa, Văn Long đưa bóng chạm xà ngang.

Đến phút 31, khán giả lại nhảy cẫng lên sung sướng khi chứng kiến cú sút phạt rất đẹp từ ngoài 20 m của Xuân Trường khiến thủ thành Min Latt với theo bất lực. Hai bàn thắng liên tiếp làm cho không khí trên sân Mỹ Đình nóng tưng bừng với làn sóng người chảy tràn.

Văn Toàn lao xuống nhận đường chuyền khe của Công Phượng và ghi bàn thắng nâng tỉ số 3-0. Ảnh: QUANG THẮNG

Tất cả đều nghĩ đến một cuộc trả hận ngọt ngào cho trận chung kết tại Brunei khi chỉ mới đầu hiệp 2, Văn Toàn nâng tỉ số lên 3-0. Cú tăng tốc loại mấy cái bóng áo đỏ nhận đường chuyền từ cú đá “lé” của Công Phượng, Văn Toàn đối mặt thủ môn xỉa bóng vào lưới trống.

Bàn gỡ 1-3 từ bất cẩn của hàng thủ U-19 Việt Nam do Aung Thu thực hiện sát vạch 16,5 m cũng là bàn thắng đẹp làm bó tay thủ môn Văn Trường.

So với trận thua trước đó, các học trò ông Guillaume không tự gây ra nhiều sai lầm trong khi U-19 Myanmar không gặp nhiều may mắn với hàng loạt cơ hội treo trước mũi giày. Đội khách cũng có nhiều dịp để hối tiếc, đặc biệt là tiền đạo Maung Soe hai lần đối diện thủ môn Văn Trường đều sút hỏng.

Đến phút 66, sân Mỹ Đình lại vỡ tung khi Văn Long nhận đường chuyền sâu của Xuân Trường đè trung vệ lấy bóng xuống thật sâu rồi vẩy cái má ngoài chân phải vẽ một đường cong đưa bóng lượn vào nách lưới ấn định 4-1.

Trận thắng làm khán giả hả hê khi chứng kiến những bàn thắng đẹp trong một đêm sung sướng và hạnh phúc bởi những đôi chân trẻ làm nên những làn sóng đỏ và tiếng hô vang trên khán đài.

U-19 Việt Nam đòi món nợ một tháng trước hiên ngang bước vào chung kết gặp lại U-19 Nhật trong trận chung kết vào đêm mai (13-9).

Trước đó, U-19 Nhật đã thắng U-19 Thái Lan 2-1 sau khi dẫn trước 2-0 ở hiệp 1.

CÔNG TUẤN

HLV Geise (U-19 Myanmar): “Tôi không bất ngờ về trận thua này. Tôi phải thừa nhận U-19 Việt Nam chơi tốt hơn chúng tôi rất nhiều và mạnh hơn ở cuộc gặp gỡ trước. Các học trò của tôi ở hiệp 2 tạo ra nhiều cơ hội nhưng tiếc là họ không thể tận dụng. Không có nhiều sự khác biệt so với trận chung kết chúng tôi thắng U-19 Việt Nam 4-3. Các bạn có thời gian dài chơi bóng cùng nhau đã đạt được sự nhuần nhuyễn cao độ lại được chơi trên sân nhà thật cuồng nhiệt. Chính khán giả đã góp một sức mạnh vô hình trong chiến thắng của U-19 Việt Nam”.

HLV Guillaume (U-19 Việt Nam): “Các học trò của tôi đã hạn chế rất nhiều sai sót cá nhân và chuyển hóa tốt các cơ hội thành bàn thắng. Vẫn có điều làm tôi không hài lòng là bàn thua duy nhất xuất phát từ lỗi chiến thuật khi không có ai kèm cầu thủ ghi bàn. Chúng tôi vẫn còn học hỏi và điều chỉnh nhiều hơn nữa về lối chơi ở hàng phòng ngự. Tôi đang nghĩ đến trận chung kết tái ngộ U-19 Nhật với khả năng năm ăn năm thua và tôi biết các học trò rất khao khát giành chiến thắng để tri ân người hâm mộ đã luôn sát cánh bên chúng tôi”.

TT (ghi)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm