Nike bị Grant Sport áp đảo ở AFF Suzuki Cup

Từ vòng bán kết AFF Suzuki Cup 2016 ngoài cuộc chiến thắng thua của các đội còn có một cuộc chiến thương hiệu giữa Nike và Grant Sport của Thái Lan.

Bốn đội vào bán kết AFF Suzuki Cup 2016 thì đã có đến ba đội mặc trang phục của nhà sản xuất Thái Lan. Grant Sport gồm: tuyển Thái Lan, tuyển Việt Nam và Myanmar. Nike là Indonesia. Như vậy ở bán kết AFF Cup tỉ lệ chọi thương hiệu “1 chọi 3”.

Việt Nam và Myanmar vào bán kết đều mặc trang phục Grant Sport

Nói về những đội tuyển Đông Nam Á khoác áo của thương hiệu Thái Lan Grant Sports thì nhiều vì ngoài ba đội kể trên thì Lào, Campuchia cũng khoác áo của nhà sản xuất này.

Tuyển Singapore mặc đồ Nike đã bị loại ở vòng bảng.

Những đội mặc đồ của Nike như: Singapore và Malaysia thì đã bị loại ngay sau vòng bảng.

Các doanh nghiệp Thái Lan, hàng hóa Thái Lan nói chung và lĩnh vực thời trang thể thao nói riêng của Thái Lan đang muốn vươn lên tầm châu lục để cạnh tranh với các nhà sản xuất của Nhật.

Đại diện duy nhất của Nike ở bán kết là Indonesia.

Với bóng đá và nhiều môn thể thao khác, thương hiệu Grant Sporte đang tìm được nhiều đội thể thao để tài trợ. Chỉ trong bóng đá thôi, Grant Sport có ít nhất năm đội tuyển quốc gia các nước Đông Nam Á đã mặc đồ của nhà sản xuất Thái Lan.

David Htan ghi bàn duy nhất giúp Myanmar đánh bại Malaysia (mặc đồ Nike).

Cùng với tiến trình này, sắp tới đây các giải bóng đá nội địa Thái Lan, nhà tổ chức Thái Lan cho phép các CLB thử nghiệm mua cầu thủ Đông Nam Á. Với mục đích này thì Thái Lan không giấu khi họ có ý định thu hút khán giả đến Thái để du lịch, xem bóng đá. Đồng thời các giải Thái Lan đang “ủ mưu” phủ sóng trực tiếp các trận đấu khắp Đông Nam Á.

Tại bán kết AFF Cup này thì thương hiệu Grant Soprt của Thái đã áp đảo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm