Nishino và Romagosa đặt mục tiêu đòi ngôi số 1 cho Thái Lan

Ngày 24-7, tân giám đốc kỹ thuật (GĐKT) LĐBĐ Thái Lan (FAT), ông Carles Ronagosa hứa sẽ hợp tác tích cực với HLV Nishino lấy lại ngôi vị số 1 Đông Nam Á từ tay Việt Nam.

Ông Romagosa, người từng dẫn dắt Barcelona với các ngôi sao như Pique, Fabregas, Alba đã đến Thái Lan thay thế ông Laohakul, còn HLV Nishino thì vừa nhậm chức ít hôm trước.

HLV Nishino tin bộ ba Thái Lan đang chơi ở J-League sẽ truyền cảm hứng giúp đánh bại tuyển Việt Nam ngày 5-9 tới.

Romagosa hứa sẽ kết hợp và làm việc tích cực với HLV người Nhật để trước mắt lấy lại ngôi vương Đông Nam Á cho Thái Lan từ tay Việt Nam.

Sau đó bộ đôi này sẽ đưa bóng đá Thái Lan lên tầm cao của thế giới.

Hai tư tưởng lớn gặp nhau khi ông Nishino nói rằng, bóng đá Thái Lan có đủ lượng và chất để lên tầm thế giới. Điều này được ông Romagosa đồng ý và cả hai sẽ kề vai sát cánh quyết làm bằng được.

Nishino nói: “Trước mắt là mục tiêu đưa Thái Lan trở lại ngôi vị số 1 Đông Nam Á. Đây là bước đầu tiên.”.

Báo Thái Lan cũng chỉ ra bảng xếp hạng FIFA công bố ngày 14-6, theo đó Thái Lan thua Việt Nam 0-1 và thua Ấn Độ 0-1 tại King’s Cup nên rớt từ vị trí 114 xuống 116 thế giới, còn Việt Nam lên hạng 98 thế giới. 

Ông Nishino cho biết, nhiệm vụ đầu tiên của tuyển Thái Lan là đánh bại tuyển Việt Nam vào ngày 5-9 tới, tức ngay lượt trận đầu vòng loại World Cup 2022.

Ông Romagosa sẽ xây dựng kênh thông tin và sẽ có lịch họp bàn thường xuyên và cụ thể với HLV trưởng đội tuyển Thái Lan, Nishino.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm