Nỗ lực tuyệt vọng của ông Wenger

Sau ba thứ hạng đầu đã thuộc về Chelsea, Tottenham và Manchester City, giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh chỉ còn kịch tính ở ván bài định mệnh của thầy trò Wenger.

Trong trận chiến tối hậu này, Arsenal chịu phần thua thiệt nhất vì đang giữ hạng năm, tuy chỉ kém Liverpool 1 điểm mong manh nhưng sẽ phải đối đầu với Everton khó chịu. Thầy trò Wenger mệt mỏi hơn hẳn Liverpool chỉ phải tiếp đối thủ Middlesbrough hạng 19 - đã xuống hạng nên không còn động lực thi đấu nữa (hai trận đều diễn ra vào 21 giờ ngày 21-5).

Với tâm thế còn nước còn tát, HLV Wenger có chút may mắn với sự ủng hộ của khán giả nhà trên sân Emirates vẫn sẽ cố thắng Everton và cầu mong “phép lạ” Liverpool bị cầm chân.

Thầy trò Wenger có sự hậu thuẫn ở sân nhà Emirates nhưng vẫn khó lòng soán ngôi của Liverpool. Ảnh: AFP

Dựa vào một lực lượng không thiếu hảo thủ gồm Sanchez đã ghi 28 bàn đủ giải, Walcott (19 bàn), Giroud (16 bàn), Ozil (12 bàn), Perez (bảy bàn), Oxlade-Chamberlain (sáu bàn)… Arsenal vượt trội đối phương chỉ có một mình Lukaku nổi trội 25 bàn. Còn lại các Barkley, Mirallas, Coleman, Valencia của Everton chỉ ghi từ sáu bàn trở xuống mà thôi. Đã thế Everton hiện xếp hạng bảy, xem như đã an phận với suất tranh vé vớt Europa League nên có thể chỉ nhắm một kết quả hòa sau trận lượt đi đã thắng 2-1.

Vấn đề của Arsenal là dẫu có thắng Everton chăng nữa thì họ hầu như khó có hy vọng soán ngôi hạng tư của Liverpool. Chắc hẳn ông Wenger sẽ không thể hoán cải sự tuyệt vọng với số phận hẩm hiu lần đầu tiên Arsenal của ông bị đẩy xuống đá Europa League. Đơn giản là đoàn quân của đồng nghiệp Klopp vừa có lợi thế sân Anfield, vừa quá dễ vượt qua Middlesbrough đã hoàn toàn mất hết ý chí chống cự. Đội khách đã bị rớt hạng, chưa kể lượt đi sân nhà từng chịu khuất phục 0-3 nên có gắng gượng cũng vô ích. Vì thế Middlesbrough nhiều khả năng sẽ trở thành bia tập bắn cho những Coutinho, Mane đã có 13 bàn trong giải, Firmino (12 bàn), Origi (11 bàn), Lallana, Millner và Sturridge đều có bảy bàn.

Chút an ủi cho Arsenal là vẫn còn một đấu trường FA Cup vào cuối tháng này đá chung kết với Chelsea, tân vô địch Premier League, sân chơi mà thầy trò Wenger đang giữ kỷ lục 12 lần đăng quang.

Và trong một hành động ve vuốt như để động viên HLV Wenger, ông chủ Nga Usmanov đang nắm giữ 30% cổ phần CLB Arsenal đã tuyên bố sẵn sàng chi thêm 1,3 tỉ USD đầu tư vào đội. Dĩ nhiên điều kiện của cổ đông này là Arsenal phải giữ lại ông thầy người Pháp 67 tuổi, vốn đã lập kỷ lục cầm quân duy nhất một CLB lớn của châu Âu suốt 20 mùa bóng.

Van Gaal cố vấn cho Ajax đánh MU

Ông thầy Hà Lan tiếng tăm lừng lẫy một thời vừa quay về quê hương góp ý cho CLB Ajax Amsterdam cách đánh bại MU trong trận chung kết Europa League vào ngày 24-5 trên sân Thụy Điển. Lời khuyên của Van Gaal chắc chắn sẽ hết sức hữu ích vì cách đây một năm ông từng đưa MU đoạt Cúp FA nhưng sau đó lại bị cách chức. Oái oăm là người thế chỗ lại là Mourinho vốn trước đây từng là “học trò” của Van Gaal, làm trợ lý cho ông thời còn ở Barcelona.

Ngoài ra, Ajax còn một nhà chỉ đạo chiến lược nữa quá rành MU là cựu thủ môn Van Der Sar đang làm giám đốc điều hành tại đây. Ông từng có sáu năm trấn thủ khung thành sân Old Trafford và giành bốn chức vô địch Anh, một Champions League và một World Cup các CLB.

HK

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm