Nỗi buồn U23 Việt Nam ngày trở về

Dù đã có một đêm nghỉ ngơi, nhưng việc U23 Việt Nam để lỡ thời cơ giành chiếc HCV vẫn khiến cho thầy “Tô” phải gánh chịu những sức ép khủng khiếp. Không còn duy trì nổi nụ cười thường trực trên môi, chiều nay ông Calisto đã xuất hiện ở sân bay Wattay (Vientiane) với một khuôn mặt khá căng thẳng.
Nỗi buồn U23 Việt Nam ngày trở về ảnh 1
Vẻ mặt buồn bã của các cầu thủ U23 Việt Nam tại sân bay Nội Bài
Mất khoảng 20 phút đứng làm thủ tục lên máy bay, ông thầy người Bồ Đào Nha đã báo với trợ lý Ngô Lê Bằng vào phòng chờ trước. HLV Calisto rất hạn chế nói chuyện, ông thường xuyên lựa chọn cho mình những khoảng không riêng biệt để suy ngẫm. Sau khi các tuyển thủ U23 Việt Nam giành chiến thắng tưng bừng ở vòng bán kết, ông hiểu rõ đội bóng của mình đang ở rất gần HCV. Chỉ tiếc là U23 Việt Nam lại thất bại ở đúng lúc cảm thấy tự tin nhất, kéo theo đó là cả triệu con tim tan vỡ.

Không chỉ có HLV Calisto bỗng nhiên trở thành người “trầm lặng”, rất nhiều tuyển thủ khác vừa thi đấu ở trận Chung kết là Long Giang, Thành Lương, Thanh Hưng, Thanh Bình, Hoàng Quãng cũng không thể che giấu nổi cảm giác tiếc nuối và thất vọng trên khuôn mặt.

Hậu vệ phải Võ Hoàng Quãng tâm sự: “Cả đêm qua chúng em đều không thể ngủ được, ngay cả bọn em cũng không thể hiểu nổi vì sao không thoát ra được khỏi áp lực tâm lý. Nếu làm được, chắc giờ này U23 Việt Nam đã khác…”. Cũng có chung cảm giác tiếc nuối, nhưng tiền đạo Phan Thanh Bình vẫn duy trì được sự bình tĩnh nhờ kinh nghiệm trận mạc dày dạn.

Nỗi buồn U23 Việt Nam ngày trở về ảnh 2

Thủ thành Tấn Trường tranh thủ gọi điện cho người thân

“Thắng thua trong bóng đá là điều rất bình thường, chúng tôi rất buồn vì đã không thể mang chức vô địch về cho người hâm mộ. Nhưng phía trước vẫn còn nhiều cơ hội, tôi và các đồng đội sẽ phải nhanh chóng vượt qua giai đoạn này để tiếp tục phấn đấu…”.

Có mặt trong chuyến bay về Hà Nội, thầy trò HLV Calisto nhận được khá nhiều lời động viên của các VĐV và HLV các đội tuyển khác vừa hoàn thành nhiệm vụ tại SEA Games 25. Tất cả cùng tiếc cho U23 Việt Nam vì không giành “vàng”, sự tiếc nuối của các đồng nghiệp lại càng khiến cho nhiều tuyển thủ U23 Việt Nam cảm thấy buồn bã hơn.

Trung vệ Long Giang đã lộ rõ vẻ buồn bã, khi ngay hàng ghế trên có một nhóm khán giả vừa sang xem trận Chung kết cùng bày tỏ cảm giác tiếc nuối và chẳng hiểu sao U23 Việt Nam lại thất bại ở đúng thời điểm thuận lợi nhất.

Nỗi buồn U23 Việt Nam ngày trở về ảnh 3
Các tuyển thủ không thể không cảm nhận được sự tiếc nuối từ người hâm mộ
Đặt chân xuống sân bay Nội Bài, các thành viên U23 Việt Nam cũng nhận được những bó hoa chúc mừng của Tổng cục TDTT, lãnh đạo VFF… Một nỗi buồn mênh mang xuất hiện đồng loạt trên gương mặt các tuyển thủ. Rất nhiều cầu thủ cùng có chung suy nghĩ “nếu giành chiến thắng trước Malaysia thì giờ sân bay Nội Bài đã trở thành ngày hội bóng đá…”.

Sẽ còn rất lâu nữa thầy trò HLV Calisto mới thoát ra được sức ép tâm lý, lẫn cảm giác tiếc nuối đang ngự trị. Cơ hội cho U23 Việt Nam tạ lỗi với người hâm mộ còn nhiều. Điều quan trọng nhất là phải vượt qua nỗi đau, để tiếp tục những nhiệm vụ mới…

 Theo Quang Vinh (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm