‘Nội chiến’ ở giải U-19 quốc tế

Sau hai trận ra quân toàn thắng, Tuyển chọn U-19 Việt Nam nổi lên là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch giải quốc tế. Thầy trò HLV Vũ Hồng Việt có ưu thế vượt trội nhờ bộ khung của Hà Nội vừa đăng quang giải quốc gia với sự bổ sung nhiều cầu thủ giỏi của PVF, Viettel. Cộng thêm hơn một tháng huấn luyện cùng nhau nên sự chững chạc và hiểu ý so với các đội khách ngoại nhỉnh hơn.

Trong khi đó, U-19 HA Gia Lai thực chất là nhóm cầu thủ trẻ khóa III của Học viện Arsenal JMG từng đá vòng chung kết U-17 và tăng cường một số từ lớp năng khiếu. Điểm mạnh của họ dưới sự giảng dạy chung giáo án của HLV Guillaume luôn là kỹ năng kiểm soát bóng và phối hợp nhỏ rất nhuần nhuyễn.

Tuy nhiên, ông thầy người Pháp vẫn chỉ ra kinh nghiệm, tâm lý thi đấu của nhiều học trò chưa tốt, dù điểm yếu dứt điểm phần nào đã khắc phục qua trận thắng đậm U-19 Đài Loan 4-1. Ông Guillaume đưa quân đến giải này chủ yếu giúp cầu thủ học hỏi, khác với thời của Công Phượng có nhiều cá nhân nổi bật khiến sức ép phải vô địch nặng nề hơn.

Do thể thức thi đấu vòng tròn giữa năm đội bóng, chọn hai đội đứng đầu vào đá chung kết nên cửa vào chơi trận cuối cùng đều rộng mở cho cả hai đội Việt Nam. Thậm chí U-19 HA Gia Lai (4 điểm) qua mặt đàn anh Tuyển chọn U-19 Việt Nam (6 điểm) sẽ chính thức soán ngôi đầu bảng.

Thế nhưng theo đánh giá của chúng tôi, thầy trò Guillaume hứa hẹn sẽ cống hiến một trận cầu hay, đẹp cho khán giả Nha Trang, còn để thắng Tuyển chọn U-19 Việt Nam thì quá khó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm