Nỗi lo của hai thuyền trưởng bóng đá Thái Lan

HLV Sirilak thì đang lo tuyển Thái Lan chuẩn bị đá King’s Cup trong đó gặp những đối thủ duyên nợ như Việt Nam và Ấn Độ, còn HLV Gama của U-23 thì áp lực cực lớn săn tìm chiếc vé đi Olympic 2020.

Chiếc thẻ đỏ trọng tài rút ra khi Supachai đấm Đình Trọng.

Những trận Thai- League gần đây, thuyền trưởng Sirilak và Gama thường chạm trán nhau trên khu khán đài VIP để theo dõi phong độ nhiều học trò và săn tìm nhân tố mới.

Cả HLV Sirilak và Gama đều áp lực cực lớn. Ông Sirilak có nhiệm vụ phải đưa tuyển Thái Lan tìm lại diện mạo “King of ASEAN” vốn như trước. Chính vì thế mà King’s Cup tới đây, bốn hảo thủ hay nhất của tuyển Thái Lan đá ở Nhật và Bỉ được gọi về nước để đánh bại tuyển Việt Nam đang là số 1 Đông Nam Á và Ấn Độ, kẻ đã gieo sầu cho tuyển Thái Lan ở Asian Cup 2019.

Vắng Supachai hai trận đầu ở VCK U-23 châu Á năm tới là thiệt thòi lớn của U-23 Thái Lan.

Với U-23 Thái Lan, HLV Alexander Gama, người Brazil có nhiệm vụ săn vé dự Olympic Tokyo, giống như HLV Park Hang-seo của Việt Nam.

Nỗi lo lớn nhất của Gama là hàng loạt trụ cột của U-23 Thái Lan dính thẻ ở vòng loại (bảng K, thi đấu tại Hà Nội ngày 22 đến 26-3 vừa qua). Trong số tám tuyển thủ là trụ cột dính thẻ. Riêng tay săn bàn Supachai dính thẻ đỏ trực tiếp vì đánh Đình Trọng của U-23 Việt Nam trong trận cuối cùng tối 26-3.

Những buổi dự khán “chạm trán” của thuyền trưởng hai đội.

Supachai sẽ bị cấm thi đấu hai trận ở vòng chung kết U-23 châu Á năm tới tại Thái Lan.

Đây là “ca khó” cho HLV Gama, bởi Supachai là cầu thủ tuy trẻ nhưng giỏi ghi bàn trong màu áo tuyển quốc gia lẫn U-23. Nếu vắng Supachai ở hai trận đầu vòng bảng năm tới thì có thể U-23 Thái Lan còn khó khăn trong khâu tìm bàn thắng. Nếu không khéo chuẩn bị, họ không những “gãy mục tiêu” đoạt vé đi Olympic mà có khi còn bị loại ngay sau vòng bảng.

Thật nan giải cho HLV Gama.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm