Nỗi lo sau sự thống trị của Lý Hoàng Nam

Kết thúc hai cuộc chạm trán tại chung kết, tay vợt người Tây Ninh hai lần biến Nguyễn Đắc Tiến thành bại tướng bằng những chiến thắng thuyết phục 2-0 các nội dung đơn và đôi nam. Không chỉ thắng nhanh, thắng cách biệt để bảo vệ ngôi vị số một tại Việt Nam, Lý Hoàng Nam còn thiết lập chuỗi kỷ lục không để thua bất cứ ván đấu nào trong năm trận đánh đơn.

Sự thống trị của Lý Hoàng Nam dĩ nhiên không là tín hiệu lạc quan đối với quần vợt Việt Nam khi mà các giải đấu quốc nội đang thiếu hẳn tính cạnh tranh, do chênh lệch về đẳng cấp giữa Hoàng Nam với phần còn lại.

Trên bảng xếp hạng quần vợt thế giới, tay vợt sinh năm 1997 cũng là cái tên duy nhất của quần vợt Việt Nam hiện xếp hạng 684 ATP.

Dù nhiều năm bỏ công, bỏ của đầu tư nhưng Hoàng Nam cũng không thể tiệm cận tốp 300 tay vợt mạnh nhất thế giới như dự định của đơn vị cũ Becamex Bình Dương, hay cơ quan chủ quản mới là CLB quần vợt Hải Đăng Tây Ninh.

Trong thời gian chờ đợi những “sao mai” như Nguyễn Văn Phương, Đắc Tiến… trưởng thành và lớn mạnh hơn, người hâm mộ quần vợt Việt Nam chỉ còn kỳ vọng Hoàng Nam sẽ có nhiều cơ hội thử thách hơn khi anh được nhiều lần chạm trán với David Nguyễn (HCB SEA Games 30) hay Thái Sơn Kwiatkiowski (đương kim vô địch quốc gia)…, những tay vợt Việt kiều trưởng thành từ quần vợt Mỹ và rất nhiều kinh nghiệm từ các giải đấu quốc tế.

Ngoài cú đúp của Lý Hoàng Nam ở các nội dung nam, Hưng Thịnh TP.HCM tránh được giải đấu trắng tay khi Đào Minh Trang (hạt giống số 2) vất vả hạ đối thủ lần đầu vào chung kết giải chuyên nghiệp Nguyễn Thị Mai Hương (Hải Dương) 6-4, 7-6, đoạt chức vô địch. Đoàn Quân đội cũng rời giải với chức vô địch đôi nữ do cặp Sĩ Bội Ngọc và Nguyễn Thị Bé Xuyên lập công sau chiến thắng 6-2, 6-4 trước đôi Lê Thảo Hân - Phan Như Quỳnh (Hưng Thịnh TP.HCM).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm