Nóng: Barcelona xác nhận Neymar ra đi

Hàng loạt các phương tiện truyền thông quốc tế đã đồng loạt đăng tải thông tin CLB Barcelona đã chính thức xác nhận Neymar sẽ ra đi. Barcelona đã nói với Neymar rằng anh có thể chuyển đến PSG với mức phí kỷ lục thế giới 196 triệu bảng Anh.

Một số đồng đội của Neymar tỏ ra ngán ngẩm và yêu cầu Neymar làm rõ tương lai của anh tại Barcelona. Neymar đã xác nhận mình sẽ rời Barcelona và đã nói lời chia tay với các đồng đội ở CLB. Sau khi đến nơi tập luyện của Barca thông báo tình hình, Neymar đã được phép rời đi.

Neymar trở lại để ra đi.

Tuyên bố chính thức của Barcelona cho biết: “Neymar đã nói với các cầu thủ trong phòng thay đồ rằng cậu ấy sẽ rời khỏi CLB. HLV trưởng đã cho phép Neymar nghỉ tập để giải quyết chuyện tương lai”.

Trước đó, Javier Tebas - Chủ tịch giải La Liga khẳng định: “Ngay cả khi PSG không trả tiền mua Neymar, chúng tôi cũng sẽ kiện họ vi phạm luật công bằng tài chính. Chúng tôi đã trao đổi với chủ tịch PSG và chúng tôi không đồng ý với chính sách chuyển nhượng như thế của PSG. Tôi không thể tin được là họ có thể làm được điều đó”.

Tuy nhiên, PSG đã rất khôn ngoan khi chơi chiêu lách luật khiến tất cả không thể làm gì họ. Cụ thể, quỹ đầu tư thể thao Qatar mà người sở hữu chính là chủ tịch của PSG đã cung cấp một bản hợp đồng trị giá 270 triệu bảng Anh để Neymar làm đại sứ cho Qatar tại World Cup 2022.

Neymar sẽ dùng số tiền này để mua lại hợp đồng của mình, đồng thời trả lương cho… chính mình để gia nhập PSG.

Neymar không còn muốn gắn bó với Barcelona.

Để chuẩn bị cho cuộc sống không Neymar, Barcelona đã nhắm đến rất nhiều mục tiêu như Antoine Griezmann, Coutinho, Ousmane Dembele và có thể là cả Kylian Mbappe. Với Griezmann thì vào tháng 9 tới, anh sẽ có điều khoản phá vỡ hợp đồng lên đến 170 triệu bảng Anh. Hiện tại thì Atletico Madrid đang bị cấm chuyển nhượng nên Griezmann không muốn rời bỏ CLB.

Philippe Coutinho thì Liverpool không muốn bán dù Barcelona đã trả giá gần 100 triệu bảng Anh. Kylian Mbappe thì Barcelona phải cạnh tranh với Real Madrid mà họ nắm chắc phần thua, bởi Mbappe chỉ muốn đến Real.

Ousmane Dembele có lẽ là cái tên ít tên tuổi nhất trong số này nhưng lại dễ mua nhất. Dù Dortmund tuyên bố không bán nhưng nếu Barcelona trả một mức phí mà Dortmund chấp nhận được, tiền đạo 20 tuổi này có thể sẽ đến với họ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm