NSƯT Việt Anh: 'Anh Đức xứng đáng đoạt quả bóng vàng'

NSƯT Việt Anh: 'Anh Đức xứng đáng đoạt quả bóng vàng' ảnh 1
Nghệ sĩ Việt Anh chụp ảnh lưu niệm với người hâm mộ trước giờ lên sân khấu trao giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2015.

NSƯT Việt Anh thường dõi theo sự thăng trầm của làng bóng nước nhà và mỗi cá nhân cầu thủ nên có góc nhìn chuẩn xác về các giải thưởng do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức. Ông nói: “Tôi có nghe một số nhà chuyên môn và cựu tuyển thủ chia sẻ trên báo chí rằng năm 2015 không có cầu thủ nam nào xứng đáng đoạt Quả bóng vàng. Điều này là không đúng!

Giải thưởng cá nhân dành cho các cầu thủ xuất sắc là một sự tôn vinh rất giàu ý nghĩa của nhà tổ chức. Quả bóng vàng của Việt Nam sinh sau đẻ muộn so với thế giới nhưng là việc làm cần thiết để ghi nhận, động viên, khích lệ những đóng góp, cống hiến của cầu thủ, giống như Tượng vàng Oscar bên điện ảnh vậy.

Bất kỳ giải thưởng nào cũng có thể nổ ra nhiều tranh cãi về những vị trí nhưng không vì thế mà nói người về nhất là không xứng đáng hoặc không nên trao Quả bóng vàng. Bóng đá thế giới gần đây luôn bàn cãi về ngôi số một dành cho Messi hay Ronaldo. Đấy là những nhân tài hay được ví von là thiên tài và khi số phiếu của các nhà chuyên môn thừa nhận ai thì không thể nói người về nhất không xứng đáng.

Trở lại Quả bóng vàng Việt Nam. Tôi muốn hỏi những người phủ nhận cầu thủ Nguyễn Anh Đức về nhất giải thưởng này là dựa trên tiêu chí gì? Rõ ràng tiền đạo đội trưởng của B. Bình Dương vừa có một mùa giải quá thành công với hai chức vô địch V-League và Cúp Quốc gia. Ngoài ra, anh ta còn đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất giải vô địch quốc gia do chính những người trong cuộc làm chuyên môn của giải đấu thừa nhận. Tôi nghĩ bấy nhiêu đấy là quá đủ cho sự tôn vinh Anh Đức rồi.

Dĩ nhiên, về khía cạnh chuyên môn trên bình diện đội tuyển quốc gia năm qua cũng có ý nghĩa quyết định đến số phiếu bầu chọn. Tuy nhiên, thầy trò Miura vừa có một vòng loại World Cup 2018 không nổi bật, nếu không muốn nói là thất bại.

NSƯT Việt Anh cùng nhóm Mây Trắng công bố giải thưởng. Ảnh: ANH PHƯƠNG 

Hãy chỉ cho tôi thấy cầu thủ nào trong năm qua xứng đáng đoạt Quả bóng vàng hơn Anh Đức?

Văn Quyết của Hà Nội T&T chơi bóng hay nhưng một năm qua không thể qua mặt Anh Đức về sức ảnh hưởng lẫn sự đóng góp thành tích cho CLB nên chỉ đoạt Quả bóng bạc thôi. Tương tự, Công Vinh nhận Quả bóng đồng cũng là một sự ghi nhận lớn lao cho cá nhân anh ấy rồi.

Cuối cùng, tôi vẫn nghĩ các lá phiếu chọn lựa Anh Đức đoạt Quả bóng vàng là xứng đáng và hợp lý".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm