‘Nữ tướng’ bóng đá Hong Kong tiết lộ vì sao đến Trung Quốc

“Nữ tướng”, đó là cụm từ báo chí quốc tế đặt cho nữ HLV Chan Yuan Ting, người Hong Kong đang dẫn dắt U-16 Trung Quốc đá vòng chung kết (VCK) U-16 châu Á.

Nữ tướng Chan Yuan Ting trong lần dẫn dắt Eastern chạm trán Guangzhou Everdrande do Big Phil dẫn dắt

Nữ tướng Chan từng một thời, cụ thể là năm 2016 gây bão truyền thông bóng đá thế giới. Năm đó HLV Chan đã dẫn dắt CLB Eastern (CLB nam) vô địch Hong Kong. Eastern đá hay đến độ được vào thẳng vòng bảng AFC Champions League. Tại đó đội Eastern của nữ tướng Chan Yuan Ting cùng bảng với Guangzhou Evegrande, nơi có Big Phil (HLV Scolari từng dẫn dắt Brazil vô địch World Cup 2002).

Lần đó báo chí thế giới rùm beng chuyện một HLV nữ dẫn dắt một đội bóng chuyên nghiệp nam tham dự Champions League.

U-16 Trung Quốc (vàng) - đối thủ cuối cùng vòng bảng của U-16 Việt Nam

HLV Chan tiết lộ vì sao mình sang Trung Quốc dẫn dắt đội U-16 quốc gia. Chan Yuan Ting nói: “Bóng đá nữ đã mang đến cho tôi sự thành công. Xuất phát điểm của tôi cũng từ bóng đá nữ và sau đó tiến lên, dẫn dắt một đội tuyển nữ trẻ quốc gia. Đó là thách thức vô cùng thú vị của tôi. Mục tiêu tại giải VCK U-16 châu Á này là tôi muốn đưa U-16 Trung Quốc vô địch. Tôi muốn cùng U-16 Trung Quốc dự World Cup U-17 nữ năm sau…”

HLV Chan được đề bạt lên làm HLV U-16 Trung Quốc hồi tháng 7 vừa qua. Vừa bắt tay vào công việc, bà đã xây dựng mối quan hệ cô-trò, triết lý tập luyện và thi đấu. Bà cho rằng bước đầu mình đã tạo được những nền tảng cho một đội bóng trẻ nữ Trung Quốc vốn có nhiều tiềm năng và các bên đều hài lòng chấp nhận.

U-16 Trung Quốc cùng bảng B với Việt Nam, Hàn Quốc và Triều Tiên. Và họ chính là đối thủ cuối cùng vòng bảng của U-16 Việt Nam.

Ở lượt trận đầu nếu Việt Nam thua Triều Tiên 0-10 thì U-16 Trung Quốc thắng U-16 Hàn Quốc 2-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm