Nực cười với cải thiện thứ hạng FIFA của Malaysia

Chủ tịch Hội đồng HLV của Malaysia, ông Sathianathan, cựu HLV tuyển Malaysia đã phản ứng gây gắt chuyện LĐBĐ Malaysia (FAM) “chạy giao hữu quốc tế” để cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA.

Một ngày sau khi FAM và Tổng thư ký FAM Ramalingam nêu kế hoạch cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA để tuyển Malaysia vào nhóm hạt giống tốt thuận lợi trong bốc thăm chia bảng vòng loại Asian Cup 2023, vị đứng đầu hàng ngũ quân sư của bóng đá Malaysia Sathianathan cảm thấy thật nực cười cho việc nâng cấp và nâng chất đội tuyển kiểu này.

Hãng Malaysia Airlines cắt cử một chuyên cơ sơn cả màu "Hổ châu Á" để chở tuyển Malaysia sang UAE đá vòng loại World Cup vừa qua. Ảnh: NST

Ông Sathianathan nói: “Khi chọn phương án tăng cường giao hữu quốc tế để cải thiện vị trí FIFA thì tất nhiên phải chọn đội yếu để thắng và tích điểm. Chọn đội yếu thì thu hoạch được điều gì? Rồi nếu cải thiện thứ hạng vào nhóm hạt giống thuận lợi mà đá không ra gì cũng...chết”.

Ông Sathianathan chỉ ra: “Tuyển Malaysia hiện nay thi đấu không đúng tiềm năng của mình, họ không có tinh thần đồng đội kết dính, thiếu động lực và mục tiêu. Nếu giải quyết được vấn đề này thì tuyển Malaysia sẽ mạnh lên".

Cũng theo cựu HLV tuyển Malaysia, cốt lõi nhất của vấn đề chính là cải thiện chất lượng đội tuyển chứ không hẳn cái vị thứ trên bảng xếp hạng.

Ông Sathianathan ví dụ: “Hãy nhìn tuyển Ý tại Euro 2020, họ đang hạng bảy thế giới, rồi Czech hạng 40 thế giới, nhưng họ chơi theo cách của mình, nó chẳng có quan trọng bằng chất lượng thực sự”.

Ông Sathianathan đề xuất những ngày FIFA Day tới đây, nếu có điều kiện tuyển Malaysia nên chọn các đội tuyển mạnh để giao hữu và cải thiện lối chơi thay vì chọn những đội yếu để tích điểm xếp hạng thật nực cười.

Ông Sathianathan đồng tình việc Hoàng tử Ismail muốn giúp đỡ bằng việc đưa đội tuyển Malaysia về Johor, đại bản doanh của CLB Johor Darul Tazim, nơi Hoàng tử Ismail là chủ nhân ăn ở tập luyện như là cơ sở của đội tuyển. Hoàng từ Ismail cũng sẽ hỗ trợ 100% trang thiết bị đội tuyển cần, HLV trưởng, trợ lý và nhu cầu khác...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm