Vòng chung kết U-19 nữ châu Á:

Ông Akira tính đường VN đánh bại Úc hay Triều Tiên?

U-19 nữ Việt Nam đang dự vòng chung kết (VCK) U-19 châu Á tại Chonburi, Thái Lan. Sau trận đầu đánh bại chủ nhà 2-0, HLV Ilija Akira của U-19 nữ Việt Nam tiếp tục “ủ mưu” đánh bại một trong hai đối thủ còn lại để săn vé vào bán kết.

Việt Nam trong trận đầu đánh bại chủ nhà Thái Lan 2-0.

VCK U-19 nữ châu Á này xác định ba suất đầu đi dự World Cup U-20 năm sau tại Nigeria và biết đâu thầy Nhật lại tạo sốc với bóng đá sau “cú sốc” mà thầy nội Hoàng Anh Tuấn đã làm được vào năm 2016.

U-19 nữ Việt Nam cùng bảng A với Thái Lan, Triều Tiên và Úc. Ra quân trận đầu, HLV Arun của chủ nhà Thái Lan tuyên bố hùng hồn là đánh bại Việt Nam và vô địch giải, bất chấp những bà chị hàng đầu châu Á và thế giới như Nhật, Triều Tiên, Trung Quốc, Hàn Quốc, Úc. Thế nhưng vào trận thì thầy trò Akira của Việt Nam đã thắng Thái Lan 2-0.

Hai đối thủ sắp tới của Việt Nam, đó là Úc và Triều Tiên

Hai đối thủ phía trước của U-19 Việt Nam ở vòng bảng là Triều Tiên và Úc. HLV Akira đã tính đến chuyện đánh bại Triều Tiên chiều 30-10.

U-19 nữ Triều Tiên cực mạnh, cách đây vài năm, họ từng vô địch châu Á, qua năm sau, họ tham dự World Cup và vô địch luôn.

HLV Akira (đội mũ sáng) đang chỉ đạo chiến thuật U-19 Việt Nam

Ở lượt trận đầu, nếu Việt Nam đánh bại Thái Lan 2-0 thì Triều Tiên đánh bại Úc đến 5-1. Không còn nghi ngờ gì nữa, Triều Tiên là ứng viên sáng giá nhất ở giải này và dự đoán Triều Tiên và Nhật sẽ vào chung kết.

Trong khi đó U-19 Việt Nam dù không được đánh giá cao nhưng thầy Nhật Akira có thể tạo “phép màu” mới. Bây giờ trước mắt là kiếm suất vào bán kết.

Hai đối thủ trước mặt là Triều Tiên và Úc. U-19 Việt Nam vẫn cố gắng tận cùng sức lực để có một kết quả tích cực trước Triều Tiên rồi dồn lực đánh bại Úc, lúc đó sẽ tràn trề tấm vé vào bán kết.

Mọi bất ngờ đều có thể xảy ra, đặc biệt là khi U-19 nữ Việt Nam đang có thuyền trưởng Nhật.

Nói chuyện với AFC News, HLV Akira nói rằng mục tiêu của Việt Nam là đánh bại Triều Tiên, song theo nhận định của chúng tôi, đây có thể là “đòn gió’ hoặc “đòn hờ”, cái chính là U-19 Việt Nam tập trung đánh bại Úc sẽ thực tế hơn, vì Triều Tiên quá mạnh.

+ Lịch thi đấu lượt trận thứ hai, bảng B chiều 30-10:

Việt Nam - Triều Tiên (16 giờ)

Thái Lan - Úc (19 giờ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm