Ông chủ của AirAsia ngồi vào ghế chủ tịch LĐBĐ Malaysia?

Ông chủ hãng hàng không giá rẻ AirAsia, tỉ phú người Malaysia Tony Fernandez đã tặng các suất bay miễn phí trọn đời của hãng cho sáu nhà vô địch Olympic Rio thuộc các nước Đông Nam Á. Trong đó có nhà vô địch, kỷ lục gia Olympic, xạ thủ Hoàng Xuân  Vinh của Việt Nam. Hiện tỉ phú này vừa được Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia Khairy Jamaluddin gợi ý ngồi vào chế chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM) và ông đang cân nhắc.

Tỉ phú Tony Fernandez t
Tỉ phú Tony Fernandez tặng vé bay miễn phí suốt đời cho nhà vô địch Olympic, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh

Tỉ phú Fernandez cũng là ông chủ của CLB Queens Park Rangers của Anh. Hiện nay ông đang xúc tiến để tiếp quản CLB Selangor đang đá giải nhà nghề Malaysia  mùa tới thuộc về AirAsia và sẽ mang tên AirAsia Club.

Ông Tony Fernandez kể: “Tôi thật bất ngờ và lấy làm thú vị, khi tôi đang họp tại Bangkok thì Bộ trưởng Khairy Jamaluddin đã gọi điện thoại cho tôi và đề nghị tôi ngồi vào ghế chủ tịch FAM để vực dậy bóng đá Malaysia đang chìm sâu trong khủng hoảng”.

Các vấn đề kỹ thuật đều sẽ được cởi bỏ. Nếu như tỉ phú Fernandez ngồi ghế chủ tịch FAM thì vẫn không cần đến việc ông có CLB AirAsia (đang mang tên Selangor) mùa tới vì hiện nay giải vô địch nhà nghề Malaysia do công ty điều hành bóng đá nhà nghề điều hành). Có lẽ cũng giống như bầu Đức có CLB HA Gia Lai dự V- League không vi phạm quy chế hoạt động của FAM.

Các vấn đề khúc mắc về việc chuyên môn cũng đã được FAM thông qua, đó là việc ông Tony Fernandez sẽ có đội ngũ chuyên gia giỏi chuyên môn giúp việc.

Ông Fernandez thừa nhận rằng mình là một người mê bóng đá từ khi lên năm tuổi. Dù là chủ nhân của CLB Queens Park Rangers nhưng ông lại là fan của Everton.

Bóng đá Malaysia từ sau ngôi á quân AFF Cup 2014 rơi vào khủng hoảng. Đội tuyển Malaysia dự vòng loại World Cup thua liểng xiểng, trong đó có trận thua 0-10 trước UAE, hòa Đông Timor… Cạnh đó, khản giả Malaysia quá manh động gây bạo động khi xem bóng đá.

Đội tuyển Malaysia hiện nay không quy tụ được thành phần mạnh nhất vì nhiều ông bầu CLB bất mãn với FAM qua cung cách điều hành quan liêu, tham nhũng và đình trệ. Đỉnh điểm là ngày 6-9, khi tuyển Malaysia đá giao hữu với tuyển Indonesia và thua 0-3. Bóng đá Malaysia bế tắc đến độ cựu HLV tuyển Malaysia Karl Heinz Weigang phải lên đài truyền hình quốc gia hiệu triệu tinh thần màu cờ sắc áo cho giới cầu thủ.

Bản thân tỉ phú Fernandez là một người "máu me" bóng đá và rất giàu nhiệt huyết với bóng đá nước nhà. Fernandez đang rất thú vị với lời mời này và ông  cho hay đang cân nhắc.

Olympic Rio vừa qua có sáu VĐV Đông Nam Á đoạt HCV, trong đó có xạ thủ Hoàng Xuân Vinh của Việt Nam, Schooling của Singapore, hai VĐV cử tạ Thái Lan, hai VĐV cầu lông Malaysia được ông tặng suất bay miễn phí suốt đời khi tham gia bay hãng AirAsia. Các VĐV đoạt HCB Olympic Rio được bay miễn phí năm năm năm, còn HCĐ bay miễn phí ba năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm